Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 17:22

Bí thư Thành uỷ Tân An đối thoại với người dân về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng  

Chiều 06/7, Thành uỷ Tân An, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Thành uỷ với nhân dân về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn TP.Tân An năm 2022.

Tại cuộc đối thoại, Chủ tịch UBND thành phố - Nguyễn Minh Hùng thông qua kết quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn TP.Tân An năm 2022. Theo đó, tổng số công trình được TP.Tân An thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng là 29 công trình (vốn ngân sách Nhà nước 19 công trình, vốn ngoài ngân sách nhà nước 10 công trình). Những dự án, công trình này góp phần thay đổi, phát triển KT - XH, có ý nghĩa trong quá trình Tân An đi lên xây dựng đô thị loại I.

Bí thư Thành uỷ Tân An - Lê Công Đỉnh phát biểu tại cuộc đối thoại

Có 16 lượt ý kiến của người dân phản ánh liên quan đến các dự án như đường Vành đai TP.Tân An; bờ kè sông Vàm Cỏ Tây, đường Lưu Văn Tế, tái định cư xã An Vĩnh Ngãi, dự án ở xã Hướng Thọ Phú,…Đa số người dân đồng thuận với chủ trương của các dự án. Tuy nhiên, người dân kiến nghị, đối với các dự án có thời gian quy hoạch khá lâu, phải thay đổi nhiều nhà đầu tư nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, đề nghị thu hồi chủ trương, xoá quy hoạch.

Ngoài ra, người dân trong vùng dự án ý kiến liên quan đến số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư còn chênh lệch so với giá thị trường. Đồng thời, khi thực hiện quy hoạch dự án, cần thực hiện đầy đủ các chính sách liên quan đến hỗ trợ tái định cư; giải quyết thỏa đáng các phát sinh đến quyền lợi của nhân dân khi triển khai dự án, để tránh hạn chế những dự án “treo”, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân,…

Người dân kiến nghị tại cuộc đối thoại

Tại hội nghị, các đơn vị, các ngành liên quan và Phó Chủ tịch UBND thành phố - Võ Hồng Thảo cũng giải đáp những ý kiến, vướng mắc của người dân.

Bí thư Thành uỷ Tân An - Lê Công Đỉnh cho rằng, cuộc đối thoại nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp của người dân trong vùng dự án, để làm tốt hơn nữa công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Ông đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan,…làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về những quy định, chủ trương chung của Đảng, Nhà nước đến với người dân vùng dự án. Đồng thời có sự quyết tâm chính trị cao, giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở. Trước mắt, là tiếp tục củng cố đội ngũ làm công tác kê biên, vận động, bồi thường, giải phóng mặt bằng;…

Ông yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư cần công khai, minh bạch các dự án về sự cần thiết, thời gian đầu tư, quy mô xây dựng,…để người dân hiểu và đồng tình, bảo đảm hài hoà lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người dân trong thu hồi đất./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết