Tiếng Việt | English

25/06/2021 - 17:38

Bí thư Tỉnh ủy Long An kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 25/6, Bí thư Tỉnh ủy Long An – Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện Cần Giuộc, Bến Lức và Đức Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được (thứ 4, từ trái sang) kiểm tra tình hình hoạt động tại Khu cách ly tập trung huyện Cần Giuộc

Tính đến chiều 25/6, Long An có tổng cộng 63 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 48 ca mắc trong cộng đồng, 15 ca cách ly sau khi nhập cảnh. Đặc biệt, các huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa trong những ngày qua liên tục ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng, đây là các địa bàn trọng điểm, cần tập trung tổng lực thực hiện công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu các địa phương chủ động lên kế hoạch tiêm vắc-xin tại các khu, cụm công nghiệp; thực hiện nghiêm việc quản lý người đi, về từ vùng dịch, đặc biệt trong các khu – cụm công nghiệp và những người làm nghề buôn bán; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm tại nhà trọ, xét nghiệm ngẫu nhiên ở nơi công cộng. Các địa phương cần củng cố lại Ban chỉ đạo; chủ động, sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ công tác chống dịch. 

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được thăm lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế huyện Cần Giuộc

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được nhận định, trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, các địa phương không lơ là nhưng cũng không hoang mang, lo lắng. Ông yêu cầu các địa phương cần có sự chủ động; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; phát huy nguyên tắc “4 tại chỗ”, linh hoạt, sáng tạo, phát huy trí tuệ, đoàn kết và dân chủ, thống nhất trong chỉ đạo; phát huy vai trò của bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND cấp xã, mặt trận, các đoàn thể, tổ Covid cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, Long An vẫn tiếp tục cảnh giác cao độ và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, bảo đảm vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Người đứng đầu địa phương, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm cao nhất trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong trường hợp đơn vị hay địa bàn phụ trách xảy ra dịch bệnh lan rộng do lỗi chủ quan. Đặc biệt phải chú trọng bảo vệ lực lượng phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe đội ngũ y, bác sĩ tại các cơ sở y tế.

Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế; động viên đội ngũ làm nhiệm vụ nỗ lực vượt qua khó khăn, góp sức vào công tác phòng, chống dịch, đồng thời chú ý bảo vệ sức khỏe bản thân trước tình hình dịch bệnh hiện nay./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết