Tiếng Việt | English

24/06/2021 - 14:06

Nâng mức cảnh báo mức độ cao nhất tại vùng kinh tế trọng điểm

Ngày 24/6, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Hiện nay, tình hình dịch bệnh rất phức tạp, Long An liên tiếp ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng tại huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc. Từ đầu mùa dịch đến sáng 24/6, toàn tỉnh có tổng số 26 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đã được Bộ Y tế cấp mã số, còn lại 22 ca nghi mắc vẫn đang xác minh qua xét nghiệm khẳng định PCR. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu phải chú trọng năng lực xét nghiệm, phân bổ nguồn lực làm công tác xét nghiệm hợp lý tại các địa phương. Sở Y tế cần có kế hoạch cụ thể về việc tiêm vắc-xin, đặc biệt cho công nhân. Các địa phương cần chủ động mua test nhanh, không trông chờ để có thể tầm soát chủ động. Ngoài ra, cần kiểm soát chặt chẽ các xe bán hàng rong, chợ tự phát,…vì nguy cơ dịch bệnh rất cao. 

Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út yêu cầu nâng mức cảnh báo dịch bệnh ở mức độ cao nhất tại các địa phương vùng kinh tế trọng điểm. Hiện, quan điểm của tỉnh trong phòng dịch là “tấn công” mới đến “phòng chống”, không thụ động để xảy ra chậm trễ trong chống dịch. 5 địa phương (huyện Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An) phải có kế hoạch cụ thể, phải xét nghiệm sàng lọc để chủ động tìm ca bệnh trong công nhân, khu dân cư; tính toán lực lượng lao động, nhân khẩu thực tế tại khu dân cư để có số lượng xét nghiệm sàng lọc.

Ngoài giám sát chặt chẽ đối tượng từ vùng dịch về, các địa phương phải làm việc với các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch và công tác xét nghiệm sàng lọc; doanh nghiệp, đơn vị nào không bảo đảm an toàn dịch bệnh, không hợp tác trong phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng hoạt động. Sở Y tế cần huy động lực lượng tại các huyện chưa có dịch hỗ trợ huyện Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Bến Lức và TP.Tân An./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết