Tiếng Việt | English

27/09/2021 - 17:59

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được đối thoại với 250 doanh nghiệp tại Bến Lức

Ngày 27/9, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện đối thoại trực tuyến với khoảng 250 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức

Tại cuộc đối thoại, các DN đã nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp, chính sách cần hỗ trợ. Các vấn đề được DN quan tâm chủ yếu là việc tiêm vắc-xin cho công nhân; xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân; đề nghị hướng dẫn, hỗ trợ DN quy trình đón người lao động từ địa phương khác ngoài tỉnh trở lại Long An để bổ sung nguồn lao động. Ngoài ra, ngành Lao động, Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội hướng dẫn các DN cụ thể hơn về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp;…

Hội nghị nhận được 14 lượt ý kiến của các DN. Các kiến nghị của DN đều được trả lời cụ thể, rõ ràng để các DN hiểu và áp dụng trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các ý kiến của doanh nghiệp được lãnh đạo tỉnh, huyện, cơ quan chức năng trả lời cụ thể

Hội nghị thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út ghi nhận những ý kiến của DN và khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các DN phục hồi sản xuất. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, địa phương theo dõi, nắm bắt để kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn của DN. 

Tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để DN phục hồi sản xuất trên tinh thần an toàn là trên hết. Quan điểm của tỉnh là tất cả công nhân đều được tiêm 2 mũi vắc-xin, tỉnh cũng sẽ dành một cơ số vắc-xin cho công nhân khi DN thu hút công nhân từ nơi khác đến Long An làm việc. 

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đánh giá cao nỗ lực vượt khó của các DN trong thời gian qua và cảm ơn sự đồng hành của DN trong công tác phòng dịch. Để quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh của DN trên địa bàn tỉnh được hiệu quả thì chủ trương xuyên suốt là phải thận trọng từng bước vì nguy cơ dịch bệnh còn tiềm ẩn. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng động viên các DN đã và đang chịu ảnh hưởng do đại dịch Covid-19; mong muốn các DN sẽ nỗ lực vượt khó, chú trọng phòng dịch hiệu quả cho công nhân, lao động, nỗ lực sản xuất kinh doanh, tái khởi động phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đoàn đến thăm, khảo sát tình hình hoạt động của Công ty TNHH MTV Công nghiệp Huafu (Việt Nam)

Trước đó, đoàn đến thăm, khảo sát tình hình hoạt động của Công ty TNHH MTV Công nghiệp Huafu (Việt Nam). Công ty có tổng cộng 2.700 công nhân, lao động; có 580 lao động ở lại trong thời gian thực hiện "3 tại chỗ". Công ty đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề đến lãnh đạo tỉnh và được giải đáp, hỗ trợ để phục hồi sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong thời gian tới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết