Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 15:04

Đức Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn do Covid-19

Ngày 22/9, huyện Đức Hòa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp nhằm gặp gỡ, đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang hoạt động trên địa bàn huyện do Bí thư Huyện ủy - Phan Nhân Duy, Chủ tịch UBND huyện - Lê Trường Chinh chủ trì. Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh, đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn huyện dự.

Doanh nghiệp nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khôi phục sản xuất

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đến nay, huyện Đức Hòa có hơn 12.000 ca mắc Covid-19, trong đó số ca mắc trong doanh nghiệp và khu nhà trọ chiếm 41%. Với nhiều quyết tâm và nỗ lực, huyện Đức Hòa đạt được kết quả rất khả quan. Đó là từng bước kiểm soát dịch, mở cửa sản xuất, thực hiện mục tiêu khôi phục lại kinh tế và thích ứng với điều kiện bình thường mới.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đồng tình với các giải pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, đại diện các doanh nghiệp đề nghị huyện hỗ trợ về công tác xét nghiệm, đào tạo đội ngũ test nhanh tại doanh nghiệp, mong muốn huyện tạo điều kiện tiêm vắc-xin mũi 2 cho công nhân, người lao động. Về xét nghiệm định kỳ, doanh nghiệp đề nghị giãn tần suất thời gian xét nghiệm từ 3 ngày/lần lên 7 ngày/lần. Kiến nghị huyện tạo điều kiện thuận lợi đối với người lao động đã tiêm mũi 1 trong xã, nơi doanh nghiệp sản xuất có thể sử dụng phương tiện cá nhân để đi làm. Các xe đưa rước người lao động, doanh nghiệp đề xuất tăng số lượng người lao động đã tiêm mũi 1 trên 1 xe,...

Đại diện lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo UBND huyện Đức Hòa giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền và hướng dẫn những nội dung liên quan để tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa – Phan Nhân Duy chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp và cảm ơn doanh nghiệp đã đồng hành cùng huyện trong phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Ông thông tin đến doanh nghiệp về việc thành lập Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh huyện Đức Hòa và Tổ y tế lưu động tại các khu, cụm công nghiệp.

Trong thời gian tới, ông đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch, góp phần thực hiện mục tiêu khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới.

Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen 6 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết