Tiếng Việt | English

11/06/2019 - 15:27

Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh thăm, làm việc với các khu công nghiệp tại Bến Lức

Ngày 11/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh đến thăm và làm việc với các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Bến Lức: KCN Phú An Thạnh, KCN Phúc Long và KCN Vĩnh Lộc. Cùng đi có lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, Thường trực Huyện ủy – UBND huyện Bến Lức.

Bí thư Tỉnh ủy Long An – Phạm Văn Rạnh thăm, làm việc với các khu công nghiệp tại Bến Lức

Trong 6 tháng đầu năm 2019, các KCN tiếp nhận nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước với các ngành nghề theo quy định. Hạ tầng kỹ thuật tại các KCN hoàn chỉnh, cơ bản đáp ứng cho các nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư hoạt động sản xuất. 

Ngoài ra, các KCN đã xin chủ trương mở rộng dự án giai đoạn 2 nhằm thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời, quan tâm đến việc xây dựng nhà ở cho công nhân. 

Tuy nhiên, các KCN gặp không ít khó khăn về việc giải phóng mặt bằng thu hồi đất, người dân đồng thuận chưa cao trong việc mở rộng dự án; còn một số thủ tục hành chính rườm rà, gây khó khăn cho các nhà đầu tư thứ cấp;…

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đánh giá sự tích cực đóng góp của các doanh nghiệp trong giải quyết việc làm cho lao động, góp phần vào ngân sách của địa phương. Ông cho biết, tỉnh sẵn sàng hỗ trợ theo thẩm quyền để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh và mong muốn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường. 

Ông cũng lưu ý lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh quan tâm đến những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp để tham mưu UBND tỉnh và các ngành hữu quan kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn; đồng thời, chú ý lựa chọn nhà đầu tư để nâng cao hiệu quả sử dụng đất./.

Thanh Tâm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích