Tiếng Việt | English

15/09/2021 - 11:17

Bộ đội tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở vùng tâm dịch

Với tinh thần “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua”, đội ngũ y, bác sĩ (BS) quân y sẵn sàng vào những vùng tâm dịch, tham gia tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, góp phần sớm đạt mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi đại dịch.

Từ đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ nhất, Thượng úy, BS Đỗ Tấn Phương đã thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly, giờ là Bệnh viện dã chiến số 15. Giữa tháng 8, anh nhận lệnh cùng đồng đội lên đường hỗ trợ huyện Đức Hòa. Đây là đợt xuất quân thứ 2 của lực lượng quân y đến huyện Đức Hòa. Tại đây, đội chia thành nhiều tổ nhỏ thực hiện nhiệm vụ dưới sự phân công của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đức Hòa.

5 giờ, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng đón người dân đến tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Công việc kết thúc lúc 23 giờ. Riêng tại các “điểm nóng” dịch Covid-19 như thị trấn Hậu Nghĩa, xã Hòa Khánh Tây, Hiệp Hòa,... lực lượng y, BS thức thâu đêm để nhanh chóng tiêm vắc-xin cho người dân.

Thượng úy, BS Đỗ Tấn Phương khẳng định: “Trên “mặt trận” này, chúng tôi không tính chuyện thiệt hơn, không ngại vất vả để nhanh chóng tiêm vắc-xin cho người dân. Bởi tiêm vắc-xin sẽ tạo thêm “rào chắn” phòng ngừa Covid-19, góp phần giảm số ca mắc mới, giảm tỷ lệ bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, quyết tâm sớm đưa huyện Đức Hòa chuyển sang “vùng xanh””.

Bức ảnh của em bé vùng tâm dịch Đức Hòa gửi tặng chị Tuyết Mai

Bức tranh với nét vẽ ngây ngô của em nhỏ gửi tặng Trung úy Đặng Thị Tuyết Mai tại điểm tiêm vắc-xin xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, như tiếp thêm động lực để chị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tạm gác nỗi nhớ con gái nhỏ, vượt qua bao vất vả, từ tháng 7 đến nay, chị Tuyết Mai cùng đồng đội bám địa bàn, tích cực tiêm vắc-xin cho người dân. Với lực lượng tiêm chủng, khi nào không còn người dân ngồi chờ tại điểm tiêm thì mới hết việc. Thần tốc, quyết liệt là tinh thần của người lính và lực lượng y tế trong những ngày “chiến đấu” với dịch Covid-19.

Trung úy Tuyết Mai bày tỏ: “Những ngày đầu chưa quen trong trang phục bảo hộ, làm việc cường độ cao nên rất mệt, có người bị sốc nhiệt. Tuy nhiên, chúng tôi cố gắng làm việc, ít khi nghỉ giải lao để hoàn thành nhiệm vụ”.

Với sự hỗ trợ của lực lượng y, BS quân y thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Quốc phòng, huyện Đức Hòa đã hoàn thành tiêm đợt 3, nâng tổng số liều vắc-xin được tiêm của toàn huyện đạt trên 73%. Trong đó, 10 địa phương “vùng đỏ” và “vùng vàng” hoàn thành tiêm vắc-xin, góp phần đưa Đức Hòa từ “vùng đỏ” xuống “vùng cam”.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh cho biết: “Sự hỗ trợ của lực lượng quân đội tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, truy vết, tiêm vắc-xin,... góp phần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, từng bước kiểm soát được dịch bệnh. Cán bộ, chiến sĩ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, giữ nghiêm kỷ luật, đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, luôn vững vàng trên tuyến đầu. Chính quyền và nhân dân Đức Hòa cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và cán bộ, chiến sĩ đồng hành cùng địa phương trong đại dịch Covid-19”.

Các y, bác sĩ quân y tiêm vắc-xin cho người dân huyện Đức Hòa

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đội ngũ y, BS quân y chia tay huyện Đức Hòa, tiếp tục lên đường hỗ trợ các huyện “vùng xanh”. Châu Thành là điểm dừng chân thứ 2 của các y, BS quân y với quyết tâm góp sức phủ nhanh tốc độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên để các địa phương này sớm bước vào sản xuất, kinh doanh.

Khi đại dịch Covid-19 hoành hành, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh chủ động ra quân, trở thành lực lượng nòng cốt, sẵn sàng đối mặt với rủi ro và khả năng lây nhiễm của dịch bệnh. Và trong gian khó, tình quân - dân như “cá - nước” càng tỏa sáng. Người chiến sĩ luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với nhân dân trong đại dịch./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết