Tiếng Việt | English

11/08/2016 - 15:17

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử”

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện ca ngợi thành tích của Hoàng Xuân Vinh đã “đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam”.

Sau tấm HCV lịch sử ở nội dung 10m súng ngắn hơi, Hoàng Xuân Vinh lại suýt lập nên kì tích ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm vào tối 10/8. Ở những vòng bắn cuối, xạ thủ của Việt Nam liên tục dẫn đầu và anh chỉ bị tụt xuống ở lượt bắn áp chót. Chung cuộc, Xuân Vinh giành thêm 1 HCB, xếp sau xạ thủ người Hàn Quốc – Jin Jong Oh.

Sau khi chứng kiến Xuân Vinh tiếp tục làm nên lịch sử cho bắn súng nước nhà, từ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng lần thứ 2 với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú)
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và phấn khởi sau khi vận động viên Hoàng Xuân Vinh giành thêm một tấm HCB cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được. Với 1 HCV, 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của Thể thao Việt Nam với tư cách là vận động viên đầu tiên giành HCV, xác lập kỷ lục Olympic và giành 2 huy chương trong một kỳ Thế vận hội.

Tôi đánh giá cao thành tích mà vận động viên Hoàng Xuân Vinh đã đạt được. Thành tích này một lần nữa tạo động lực cho Thể thao Việt Nam nói chung và Đoàn Thể thao Việt Nam nói riêng trong việc hướng tới những đấu trường lớn.

Hoàng Xuân Vinh giành HCB tại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. (Ảnh: Getty)
Tôi cũng gửi lời chia vui và cảm ơn tới ban huấn luyện, chuyên gia, vận động viên đội tuyển Bắn súng nói riêng và Đoàn Thể thao Việt Nam nói chung đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu không ngừng vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Dự kiến vào lúc 21h30 ngày 14/8, Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng sẽ về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội. Người hùng của thể thao Việt Nam sẽ trải qua hành trình bay kéo dài 30 giờ từ Rio, Brazil./.

Trọng Phú/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết