Tiếng Việt | English

09/03/2018 - 13:35

Buộc quỳ xin lỗi là xúc phạm uy tín, danh dự giáo viên

Vụ việc một nhóm phụ huynh vào Trường Tiểu học Bình Chánh, ấp 5, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tạo áp lực buộc một nữ giáo viên quỳ xin lỗi gây bức xúc trong dư luận xã hội, đi ngược truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc. Phóng viên Báo Long An tiếp tục ghi nhận một số ý kiến xung quanh vụ việc này.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - Nguyễn Thị Bích Hợp (người ngồi giữa, bên trái)  động viên cô giáo B.T.C.N. Ảnh: Mai Hương

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn - Trần Quang Hiệp:

Theo tôi, vụ việc cô giáo B.T.C.N., Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, quỳ xin lỗi phụ huynh là điều đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục. Mấy ngày qua, dư luận xã hội bức xúc, lên án hành động này làm ảnh hưởng đến truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Tôi không nói đến việc ai đúng, ai sai nhưng bản thân là người quản lý nhà trường, là giáo viên, tôi cảm thấy rất đau lòng.

Qua sự việc này, giáo viên phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Có như vậy, giáo viên sẽ nâng cao kiến thức, kỹ năng sư phạm, bản lĩnh để xử lý tốt hơn các tình huống trong quá trình dạy học. Mặt khác, người đứng đầu nhà trường cần nắm vững những quy định của pháp luật, làm việc đúng quy trình, chức năng, nhiệm vụ của mình,... hạn chế những sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Hiệu trưởng Trường THCS Bình Hòa Đông, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa - Nguyễn Thanh Lâm:

Đây là chuyện buồn trong ngành giáo dục. Giáo viên quỳ xin lỗi phụ huynh thì còn gì thể diện, ảnh hưởng đến truyền thống “Tôn sư trọng đạo” và nghề giáo - một nghề cao quý, được xã hội tôn vinh. Chúng tôi cảm thấy đau lòng khi đồng nghiệp bị xúc phạm. Vì vậy, giáo viên cần được bảo vệ trước những tình huống tương tự, tránh bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Sự yêu quý và tôn trọng của phụ huynh, học sinh và toàn xã hội là món quà vô giá đối với giáo viên.

Giáo viên Trường THCS Bình Hòa Đông, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa - Trần Thị Ngọc Quyên:

Là giáo viên nên tôi rất đau xót và thông cảm với cô Bùi B.T.C.N.. Tôi cũng rất bức xúc trước cách hành xử của những phụ huynh này. Tôi cảm thấy, nghề giáo dần bị xem thường và không còn được tôn trọng như trước. Còn đâu truyền thống “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”? Tôi mong rằng, các bậc phụ huynh học sinh hãy có cái nhìn cảm thông, chung tay với giáo viên trong việc giáo dục con em mình.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Điền B, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng - Châu Thị Thanh: 

Sau vụ việc xảy ra, tôi cảm thấy hoang mang. Nhà trường có hội đồng kỷ luật, phụ huynh có thể trực tiếp phản ánh việc giáo viên phạt học sinh quỳ gối với Ban Giám hiệu hoặc thông qua Hội Phụ huynh học sinh để giải quyết vụ việc. Đối với giáo viên, quỳ xin lỗi là sự xúc phạm về uy tín, danh dự. Vì vậy, tôi mong muốn các cấp, các ngành có những biện pháp nhằm bảo vệ giáo viên. Mặt khác, trong việc giáo dục học sinh, phải xây dựng và duy trì chặt chẽ mối quan hệ giữa gia đình - nhà trường và chính quyền địa phương trong việc rèn luyện tri thức, nhân cách cho học sinh.

Ông Nguyễn Văn Giáp, ngụ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng:

Tôi thấy sự việc xảy ra làm ảnh hưởng đến uy tín của những người công tác trong ngành giáo dục. Theo tôi, phụ huynh nên phản ánh trực tiếp với Ban Giám hiệu nhà trường về việc cô giáo phạt học sinh quỳ trước đó, không nên hành xử như vậy. Trước đây, con tôi vi phạm cũng bị cô giáo phạt quỳ 1 tiết học nhưng tôi chọn cách giải quyết là phản ánh với hiệu trưởng nhà trường. Tôi mong rằng, trong mọi tình huống, nhà trường và gia đình cần trao đổi nhằm mục đích rèn luyện con em mình tốt hơn.

Ông Võ Hòa Thuận không phải là hội viên Hội Luật gia

Theo thông tin trên một số báo, trang tin điện tử , ông Võ Hòa Thuận, ngụ xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức - phụ huynh gây áp lực buộc cô giáo Trường Tiểu học Bình Chánh quỳ xin lỗi là thư ký của một Hội Luật gia cấp huyện. Tuy nhiên, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh - Đặng Văn Xướng cho biết: Qua rà soát thông tin phản ánh từ báo, đài, ông Võ Hòa Thuận không có tên trong Hội Luật gia các cấp thuộc tỉnh Long An.

Mặt khác, tổ chức Hội Luật gia cấp huyện cũng không có chức danh Thư ký hội. Về vấn đề này, ngày 07/3/2018, Ban Thường trực Hội Luật gia tỉnh có Công văn số 08/CV-HLG gửi một số cơ quan báo chí để biết và thông tin lại cho chính xác./.

PV (ghi)

Chia sẻ bài viết