Tiếng Việt | English

25/08/2023 - 09:02

Cá linh non đầu mùa nước nổi

Những ngày qua, tại chợ thực phẩm Tân Hưng (huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) đã xuất hiện những sản vật đặc trưng của mùa nước nổi, đặc biệt là cá linh non nhưng số lượng còn ít do nước lũ chưa về nhiều. Vì là sản vật đầu mùa nước nổi nên giá bán cá linh non khá cao.

Cá linh non - đặc sản mùa nước nổi đã xuất hiện tại chợ thực phẩm Tân Hưng

Theo chị Nguyễn Thị Thùy Dương - Tiểu thương tại chợ thực phẩm Tân Hưng, cá linh non được lấy từ các hộ dân đặt dớn trên địa bàn. Mỗi ngày, chị bán lẻ và đóng thùng giao cho khách hàng gần, xa từ 10 – 20kg cá linh non. Hiện tại, cá linh non còn rất nhỏ, con lớn chỉ bằng đầu đũa ăn. Sau khi cắt bụng và bỏ phần ruột, chị bán cho khách hàng với giá dao động từ 230 - 250 ngàn đồng/kg cá linh non.

Tuy giá cá linh non khá cao nhưng người tiêu dùng vẫn chọn mua vì cá đầu mùa rất ngon, thịt mềm và ngọt, có thể chế biến thành nhiều món đặc trưng mùa nước nổi như chiên bột, kho lạt, nấu canh chua, lẩu mắm,…

Bông điên điển, hẹ nước cũng là một trong những đặc sản của mùa nước nổi

Bên cạnh cá linh non, các sản vật đặc trưng khác như bông điên điển, hẹ nước, bông súng cũng được bày bán tại chợ. Bông điên điển, hẹ nước hiện bán giá 50.000 đồng/kg và 5.000 đồng/cuộn bông súng.

Mùa này, các “cặp đôi” cá linh non cùng bông điên điển hoặc bông súng sẽ mang đến những món ngon đậm hương vị đồng quê sông nước./.

Duy Phước

Chia sẻ bài viết