Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 17:17

Cà phê Đà Lạt vào cửa hàng Starbucks khắp thế giới

Cà phê rang xay Đà Lạt –Việt Nam đã chính thức giao dịch, mua bán trên thị trường thế giới thông qua hệ thống cửa hàng Starbucks.

Ngày 28-7, Trung tâm khuyến nông tỉnh Lâm Đồng cho biết Công ty Starbucks (Mỹ) vừa chính thức công bố việc mua bán loại cà phê Arabica của TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong hệ thống cửa hàng của công ty này trên toàn cầu. Starbucks cũng công nhận cà phê Đà Lạt là 1 trong 7 loại cà phê ngon trên thế giới.


Cà phê Đà Lạt chính thức được giao dịch trong hệ thống cửa hàng Starbucks trên khắp thế giới

Starbucks là công ty chuyên kinh doanh cà phê nhất thế giới, với 21.536 cửa hàng tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 12.218 tại Mỹ, 1.716 ở Trung Quốc, 1.330 tại Canada, 1.079 tại Nhật Bản và 808 ở vương quốc Anh. Vào ngày 1-2-2013, Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM.

Tôn chỉ của Starbucks là luôn tìm nguồn cung ứng hạt cà phê Arabica ngon nhất và được rang cà phê cực kỳ cẩn thận. Lúc đầu Starbucks chỉ thu mua 6 địa phương làm nhà cung cấp cà phê Arabica như các nước Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia, Guatemala và hiện nay là cà phê Arabica Cầu Đất, Đà Lạt.

Hiện nay tổng diện tích cà phê trên TP Đà Lạt là hơn 3.400ha được phân bố trên các xã Xuân Trường, xã Trạm Hành, xã Tà Nung.

Lộc Phát/Người Lao Động

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích