Tiếng Việt | English

21/04/2022 - 10:10

Cà phê nguyên chất - Xu hướng của những 'tín đồ' cà phê

Những năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang thưởng thức cà phê sạch để vừa bảo đảm sức khỏe, vừa có thể nếm được hương vị thật của cà phê nguyên thủy. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, từ thành thị cho đến nông thôn xuất hiện nhiều quán cà phê nguyên chất.

Đến quán cà phê Vườn Thanh Xuân, khách hàng có thể tận mắt chứng kiến quy trình xay cũng như pha chế cà phê

Với nhiều người, cà phê là loại thức uống không thể thiếu. Dù trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều loại thức uống mới nhưng cà phê luôn giữ một vị trí nhất định trong thực đơn thức uống. Có người chọn một ly cà phê vào buổi sáng để tạo hứng khởi cho ngày mới, thậm chí có người uống vài ly mỗi ngày.

Tuy nhiên, thực trạng cà phê “bẩn”, trộn đủ loại tạp chất, hóa chất, tẩm hương vị không rõ nguồn gốc, xuất xứ được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến các "tín đồ" cà phê lo lắng. Các ngành chức năng cũng đã vào cuộc, phát hiện và xử lý nhiều cơ sở chế biến cà phê “bẩn”. Trước thực trạng này, nhiều người chuyển sang thưởng thức cà phê nguyên chất. Anh Nguyễn Thành Tâm (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) chia sẻ: “Mỗi sáng trên đường đi làm, tôi thường có thói quen mua một ly cà phê để tiếp thêm năng lượng cho một ngày làm việc. Hôm nào thư thả thì tôi ghé vào quán “ruột”, còn vội quá thì tôi ghé những quán lề đường mua cho nhanh. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin về cà phê “bẩn”, pha trộn hóa chất nên tôi chuyển sang uống cà phê nguyên chất, rang xay tại chỗ”.

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các quán cà phê nguyên chất, rang xay tại chỗ được dịp nở rộ. Nằm trong con hẻm cách Quốc lộ 1 không xa, quán cà phê Vườn Thanh Xuân (khu phố Thanh Xuân, phường 5, TP.Tân An) là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích cà phê sạch.

Theo chị Hà Hiển Dung - chủ quán cà phê Vườn Thanh Xuân, với những người lần đầu uống cà phê nguyên chất sẽ cảm thấy không ngon nhưng nếu uống vài lần sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt với cà phê tạp chất, hóa chất, bởi cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián, loãng, vị đắng dịu, chua thanh và hương thơm đặc trưng. Để khách hàng yên tâm hơn về chất lượng, an toàn thực phẩm, quán sử dụng cà phê nguyên hạt Ethiopia - được đánh giá là một trong những loại cà phê thơm ngon, nổi tiếng trên thế giới và trang bị máy xay cà phê tại chỗ. Đến đây, khách hàng có thể tận mắt chứng kiến quy trình xay cũng như pha chế cà phê.

“Đi cà phê” là một thói quen của nhiều người. Ngày nay, xu hướng thưởng thức cà phê có nhiều thay đổi, cà phê "cóc" dần nhường chỗ cho những mô hình hiện đại hơn. Công cụ cạnh tranh không chỉ ở hương vị thơm ngon mà còn ở không gian đẹp, độc đáo. Và xu hướng thưởng thức cà phê nguyên chất của người tiêu dùng sẽ từng bước tạo nên thị trường cà phê thêm phong phú và đầy tiềm năng./.

Thùy Minh

Chia sẻ bài viết