Tiếng Việt | English

03/08/2016 - 09:31

Cà phê xưa trong lòng thành phố

Nằm ven đường Võ Công Tồn, phường 1, TP.Tân An, một không gian đậm chất hoài cổ cùng một tách cà phê sẽ làm cho tâm hồn con người tĩnh lặng, quay về những hoài niệm cũ. Tất cả đều được cảm nhận trọn vẹn khi đến quán cà phê Sin - một phong cách mang dáng dấp cổ xưa trong lòng TP.Tân An.

Cà phê Sin như một ngôi nhà cổ xưa với những bức tường xây bằng gạch cũ

Bao trùm quán là gam màu nâu tối thật đầm ấm, mang lại cảm giác an yên. Chính vì lẽ đó mà vào sáng sớm, ngày cuối tuần hay những buổi chiều tan việc, quán cà phê Sin là nơi nhiều người tìm đến để vừa thưởng thức vị đắng của ly cà phê, vừa thả hồn theo dĩ vãng để tìm sự bình yên, quên đi tất bật ngày thường.

Những vật dụng trưng bày tại quán hầu như đều rất xưa cũ. Đó là những chiếc đèn dầu mà trước đây, khi điện thắp sáng chưa phủ khắp thành thị đến nông thôn như bây giờ, chiếc đèn ấy là vật dụng không thể thiếu trong nhà. Đó còn là những chiếc máy casset, ti vi, quạt máy, đĩa hát hình hoa loa kèn đã cũ. Ngoài ra, phía sau quán cà phê Sin còn có 2 chiếc cối xay bột bằng đá được dùng làm nguồn thác nước và một vài khạp to chứa nước.

Đặc biệt, ở quán cà phê Sin, những loại xe cổ qua các thời kỳ được trưng bày khá nhiều. Mỗi loại xe gắn với một mốc thời gian, có những chiếc xe gắn với những chuyện tình trong quá khứ. Chị Huyền Trân – quản lý tại quán cà phê Sin cho biết: “Tất cả những vật dụng trưng bày ở quán đều là đồ cổ do anh hai tôi sưu tầm và mua lại. Vì thích nét hoài cổ nên anh trai tôi thiết kế quán mang dáng dấp, không gian xưa để phục vụ khách”.

Những vật dụng cổ ở quán cà phê Sin

Ngoài những vật dụng cổ, những bức tường đều xây bằng gạch cũ. Ngoài ra, gạch lót nền cũng là loại gạch cũ thường dùng lót các ngôi nhà kiểu chữ đinh ngày xưa ở quê. Một vài mảng tường còn xây bằng những mảnh gạch vỡ vụn vừa mang nét tự nhiên, mộc mạc vừa như những mảnh ghép quá khứ được xâu chuỗi nguyên vẹn trong lòng mỗi người khi đến với quán cà phê Sin. Ở quán Sin còn treo những khung ảnh về thị xã Tân An xưa và cầu sắt Tân An xưa như một điểm minh họa thêm về quá khứ của một thành phố bên dòng Vàm Cỏ Tây.

Với phong cách mang dáng dấp xưa và không gian đầm ấm, cà phê Sin là một góc vừa lãng mạng vừa cổ xưa ở TP.Tân An./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết