Tiếng Việt | English

29/04/2023 - 14:00

Các bộ trưởng G7 thảo luận về hạ tầng số và quản trị trí tuệ nhân tạo

Trong các mục tiêu của hội nghị các bộ trưởng Nhóm G7, đáng chú ý có thúc đẩy các công nghệ để cải thiện luồng dữ liệu xuyên biên giới cũng như hướng tới một mạng Internet mở và miễn phí.


(Nguồn:oreanda)

Theo Kyodo, các bộ trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 29/4 đã bắt đầu cuộc họp kéo dài 2 ngày ở thành phố Takasaki, tỉnh Gunma, miền Đông Nhật Bản, trong đó thảo luận các vấn đề ưu tiên cao trong lĩnh vực kỹ thuật số như quản trị trí tuệ nhân tạo (AI), xây dựng cơ sở hạ tầng an toàn và bền vững.

Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ và Kỹ thuật số G7 là một trong các cuộc họp cấp bộ trưởng diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng tới.

Trong các mục tiêu của hội nghị, đáng chú ý có thúc đẩy các công nghệ để cải thiện luồng dữ liệu xuyên biên giới cũng như hướng tới một mạng Internet mở và miễn phí.

Tốc độ phát triển AI nhanh chóng đã làm nổi bật sự cần thiết của các tiêu chuẩn quốc tế nhằm quản lý công nghệ này, với việc nhiều quốc gia tăng cường các quy định về việc sử dụng ChatGPT của OpenAI do lo ngại về quyền riêng tư.

Ngoài việc phản đối các hành vi sử dụng AI làm suy yếu các giá trị dân chủ, các bộ trưởng kỹ thuật số G7 đang hướng tới việc áp dụng một kế hoạch hành động để thúc đẩy việc sử dụng AI có trách nhiệm, kêu gọi sự tham gia rộng rãi của các bên liên quan trong việc phát triển các tiêu chuẩn quốc tế.

Các bộ trưởng cũng sẽ soạn thảo một kế hoạch hành động về quản lý Internet, giải quyết các vấn đề như tin giả và các hình thức thông tin sai lệch khác, như được chứng kiến trong cuộc xung đột Nga-Ukraine./.

vietnamplus.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích