Tiếng Việt | English

18/05/2022 - 08:56

Các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội

Dự án (DA) cầu Gò Dung, cầu Rạch Tre, Trường THPT Nguyễn Trung Trực, mở rộng Khu hành chính huyện Bến Lức, tỉnh Long An là các DA trọng điểm của huyện được kỳ vọng sẽ góp phần tạo động lực, điểm nhấn cho phát triển KT-XH.

Cầu Gò Dung cũ, chuẩn bị được khởi công xây dựng mới

Cầu Gò Dung cũ, chuẩn bị được khởi công xây dựng mới

Cầu Rạch Tre, cầu Gò Dung, nằm trên địa bàn xã An Thạnh, thuộc tuyến đường kết nối An Thạnh - Tân Bửu, kết nối từ An Thạnh đến Tân Bửu, Tân Hòa đến xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Hiện tại, tuyến đường này được đầu tư nâng cấp, thảm nhựa. Khi 2 cầu này hoàn thành sẽ hình thành mạng lưới giao thông thông suốt, đồng bộ giữa đường và cầu để tăng khả năng khai thác tuyến đường.

Theo đó, cầu Rạch Tre được thiết kế với chiều dài 44,5m, rộng 9m, tổng mức đầu tư gần 14,69 tỉ đồng. Đến nay, công trình thực hiện hoàn thành trên 85%. Hiện tại, đường dẫn vào 2 bên cầu tiếp tục được thi công. Đối với cầu Gò Dung được thiết kế với chiều dài gần 63m, tổng mức đầu tư gần 19,5 tỉ đồng. Hiện công trình thực hiện xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong tháng 5/2022, cầu sẽ được khởi công xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh - Lê Quốc Bảo chia sẻ, tuyến đường An Thạnh - Tân Bửu có lưu lượng người tham gia giao thông hàng ngày nhiều. Tuy nhiên, cầu Rạch Tre, cầu Gò Dung trước đây có kết cấu nhỏ, hẹp, làm bằng công nghệ cũ nên sau thời gian sử dụng đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa. Khi được thông tin và chứng kiến cầu mới được xây dựng, người dân trong vùng rất mừng. Bởi, cầu mới giải quyết tốt điều kiện đi lại, trao đổi hàng hóa của nhân dân trong khu vực với các vùng trung tâm của xã An Thạnh, Tân Bửu cũng như huyện Bến Lức. Cầu mới cũng đảm bảo việc đi lại của học sinh, nhân dân được an toàn, thuận lợi hơn.

Trong tương lai, theo quy hoạch chung, vùng An Thạnh, Tân Bửu sẽ phát triển theo hướng đô thị, dịch vụ, công nghiệp. Từ đó, tạo điều kiện phát triển KT-XH trên địa bàn huyện nói riêng và các huyện lân cận trong vùng nói chung.

Trường THPT Nguyễn Trung Trực được quy hoạch xây dựng tại xã Thanh Phú với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 260 tỉ đồng do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động tài trợ kinh phí xây dựng hoàn toàn. Hiện tại, huyện đã hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện việc san lấp. Dự kiến, tháng 7/2022, công trình được tiến hành khởi công. Với công trình này, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang kỳ vọng với ngôi trường mang tên Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực sẽ là nơi để thầy, cô giáo ra sức truyền dạy kiến thức cho nhiều thế hệ học sinh, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp của tỉnh nhà.

Ngoài ra, huyện còn thực hiện đầu tư xây dựng, chỉnh trang, mở rộng Khu hành chính huyện, thị trấn Bến Lức với tổng mức đầu tư dự kiến 50 tỉ đồng. Huyện đã hoàn thành công tác chi trả bồi thường, hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng. Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện đang lựa chọn nhà thầu thực hiện xây lắp.

Phó Giám đốc Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng huyện Bến Lức - Bùi Văn Trí thông tin: “Thời gian qua, Ban nỗ lực tập trung hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công để phê duyệt, đảm bảo tiến độ công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu xây lắp và khởi công xây dựng. Đây là DA trọng điểm của huyện, khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng, các công trình sẽ phục vụ đắc lực cho việc phát triển KT-XH của huyện cũng như của tỉnh và các vùng lân cận”./.

Thu Hương

Chia sẻ bài viết