Tiếng Việt | English

13/05/2021 - 09:05

Cảm xúc mùa thi

Khi ve râm ram gọi hè, những chùm phượng vĩ bắt đầu bung những cánh hoa đầu tiên cũng là lúc mùa thi đến. Mùa thi với biết bao cảm xúc, vừa lo lắng, hồi hộp chuẩn bị bài, vừa lưu luyến vì sắp phải xa trường, xa bạn. Giờ đây, khi bước vào những môn thi đầu tiên, mỗi bạn lại mang những cảm xúc khác nhau. Hãy cùng chia sẻ cảm xúc này với các bạn nhỏ của chúng ta nhé!

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Mùa thi đáng nhớ

Hai năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch học, lịch thi có phần thay đổi, như kỳ nghỉ tết vừa rồi, chúng tôi có kỳ nghỉ kéo dài vì dịch bệnh. Đến gần cuối năm học, lịch thi bất ngờ thay đổi, chúng tôi phải thi sớm hơn dự định vì dịch bệnh lại bùng phát. Không quá bất ngờ cũng không quá hoang mang vì chúng tôi đã được thầy cô sinh hoạt trước đó. Cái khó nhất là chúng tôi chưa chuẩn bị tinh thần thi và phải ôn thi gấp rút. Nhưng không sao, do đã học kỹ từng bài nên giờ đây tôi chỉ cần ôn tập lại và tự tin bước vào phòng thi thôi. À, tôi có một kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn là đừng quá lo lắng về điểm số. Chính sự lo lắng sẽ làm ta mất bình tĩnh và sẽ để ra sai sót trong lúc làm bài đấy!

Quang Dũng

Những ngày cuối dưới mái trường

Những ngày này, chúng tôi, những học sinh lớp 12 đang tất bật chạy đua với thời gian để vượt qua kỳ thi học kỳ II và thi tốt nghiệp THPT. 12 năm “đèn sách”, giờ đến giai đoạn cuối nên ai cũng thật cố gắng. Bên cạnh sự lo lắng thường thấy ở mỗi mùa thi, năm nay, khối cuối cấp của chúng tôi ai cũng mang một nỗi buồn nặng trĩu. Bởi chỉ còn vài tuần nữa thôi, chúng tôi sẽ rời xa mái trường THPT, xa thầy cô, bạn bè để đi tìm những chân trời mới. 3 năm gắn bó bên nhau, 3 năm với biết bao giận hờn, buồn vui, chia sẻ, biết nói sao cho hết những yêu thương của những năm tháng học trò. Ước gì thời gian trôi thật chậm để chúng tôi được bên nhau lâu hơn chút nữa. Mùa thi cuối, tâm trạng thật khó tả vừa lo lắng, vừa vấn vương. Chắc hẳn các bạn lớp 12 ai cũng có chung cảm xúc này nhưng trên hết là chúng tôi phải vượt qua kỳ thi quan trọng để tự tin hơn khi lựa chọn ngành nghề mình yêu thích.

Kim Nga

Tự tin để chiến thắng

Mùa hè, mùa mà tôi thích nhất trong năm cũng là mùa mang đến cho học sinh nhiều cảm xúc nhất. Năm nay là năm cuối cấp, vài tuần nữa thôi, sau khi kết thúc học kỳ II, chúng tôi phải trải qua kỳ thi quan trọng, kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Khỏi phải nói, chắc các bạn cũng biết chúng tôi lo lắng biết chừng nào. Đây là kỳ thi quan trọng nên ai cũng nỗ lực. Tôi đặt mục tiêu cho mình phải vào được Trường THPT Tân An, vì vậy ngay từ đầu năm lớp 9, tôi đã lập thời gian biểu cụ thể, phân bổ thời gian hợp lý để học đều các môn. Trong lớp, tôi chơi thân với An và 2 đứa cùng quyết tâm sẽ vào cùng một trường. Mặc dù sức học của An “nhỉnh” hơn tôi một chút nhưng tôi không tự ti hay ganh tị mà ngược lại, tôi luôn nỗ lựa để được vào học cùng trường với An. Mong là với sự nỗ lực đó, chúng tôi sẽ được đặt chân vào Trường THPT Tân An.

Mỹ Linh

Hy vọng về kỳ thi với kết quả tốt

Hè về, chúng tôi háo hức đón chờ một mùa hè thú vị, vui tươi nhưng trước hết phải vượt qua được kỳ thi học kỳ II với kết quả tốt nhất. Kết quả tốt nhất của tôi là đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đó cũng là mong mỏi của ông bà, cha mẹ. Thật ra, đạt danh hiệu học sinh giỏi cũng không quá khó với tôi. Học kỳ I, tôi đạt điểm trung bình 8,9. Dù chưa được đứng trong tốp đầu của lớp nhưng với sức học và khả năng của mình, tôi thấy kết quả này là xứng đáng. Tuy nhiên, ở học kỳ I, điểm trung bình môn Tiếng Anh còn thấp nên tôi đã cố gắng nhiều ở học kỳ II. Kết quả là điểm kiểm tra thường kỳ tôi đều đạt 8-9 điểm, chỉ điểm thi đạt 8 điểm nữa thôi, tôi tin là điểm trung bình học kỳ II sẽ cao hơn học kỳ I. Nếu đạt mục tiêu đề ra, tôi chắc chắn sẽ có một mùa hè thoải mái, vui vẻ./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết