Tiếng Việt | English

08/05/2018 - 16:40

Cần Đước cấp phát gần 30.000 móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự

Gần 30.000 móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự được 11/17 xã, thị trấn tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức cấp phát tới người dân.

Ngày 08/5, Phó Trưởng Phòng Phong trào PV28, Công an tỉnh Long An – Thượng tá Ngô Văn Nho cho biết, qua kiểm tra công tác phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại một số địa phương đã xây dựng được những phong trào mới mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an, ninh trật tự.

Móc khóa tiếp nhận an ninh, trật tự góp phần phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự

Trong đó, mô hình “Móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự” đang được triển khai nhân rộng trên địa bàn 2 huyện Cần Đước và Cần Giuộc. Riêng địa bàn huyện Cần Đước, đến thời điểm hiện nay các xã, thị trấn trong huyện đã tổ chức cấp phát  gần 30.000 móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự đến các hộ dân, công nhân, doanh nghiệp. Còn tại địa bàn huyện Cần Giuộc, lực lượng công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn cũng tổ chức cấp phát được hàng hàng móc khóa tới các hộ dân.

Điển hình như xã Long Trạch, huyện Cần Đước, lực lượng công an xã phối hợp UBND xã tổ chức cấp phát 5.000 móc khóa đến tay người dân. Trong đó, cấp phát 3.570 móc khóa cho các hộ dân, 1.100 móc khóa cho công nhân Công ty Jiahsin và hàng loạt các móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự cho doanh nghiệp, tăng ni, phật tử cùng hệ thống các trường học trên địa bàn xã.

Nội dung các móc khóa tiếp nhận thông tin trật tự được in sẵn số điện thoại của lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn để người dân thuận tiện trong việc cung cấp thông tin về tình hình an ninh, trật tự khi phát hiện vụ việc, góp phần phòng, chống tội phạm.

“Qua triển khai thực hiện mô hình móc khóa tiếp nhận thông tin an ninh, trật tự được đông đảo cán bộ và nhân dân đồng tình ủng hộ, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn sẵn sàng đóng góp kinh phí để thực hiện mô hình. Từ các số điện thoại của ngành chức năng, người dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho UBND, lực lượng công an các xã, thị trấn và lực lượng công an huyện trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn”, Phó Trưởng phòng Phong trào PV28, Công an tỉnh – Thượng tá Ngô Văn Nho cho biết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết