Tiếng Việt | English

18/10/2023 - 10:42

Cần Đước duy trì hiệu quả hoạt động Về nguồn

Ban Tổ chức (BTC) Về nguồn huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa tổ chức tổng kết hoạt động Về nguồn năm 2023. Hoạt động này được duy trì hiệu quả 15 năm nay, thể hiện sự quan tâm của huyện trong việc chăm lo đời sống người dân cũng như tạo sức bật cho địa phương được chọn thực hiện hoạt động Về nguồn.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà cho gia đình chính sách

Thị trấn Cần Đước được BTC Về nguồn của huyện chọn làm điểm trong năm 2023 gắn với lộ trình xây dựng, nâng chất các tiêu chí văn minh đô thị. Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Thị Kim Cương cho biết: “Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và điều hành hoạt động của BTC Về nguồn, công tác Về nguồn năm 2023 của huyện được thực hiện theo kế hoạch đề ra. Phát huy cao nội lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, sự hỗ trợ, đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, BTC Về nguồn huy động trên 53 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách huyện 19 tỉ đồng, còn lại do người dân đóng góp, hiến 48.190m2 đất”.

Từ nguồn kinh phí này, huyện đầu tư thực hiện 9 công trình xây dựng cơ bản như mở rộng mặt đường giao thông, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, vỉa hè đường Trần Hưng Đạo khu phố 6; đường cặp Sân vận động khu phố 1B; Nhà văn hóa khu phố 1A; hệ thống thoát nước cặp miễu Bà Lựu khu phố 1A;…

Cùng với đó, BTC Về nguồn tập trung vận động, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 16 căn nhà tình thương, Đại đoàn kết cho gia đình chính sách và các đối tượng xã hội; thăm viếng, tri ân 30 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho 360 gia đình liệt sĩ. Điển hình như gia đình bà Bùi Thị Đậm (khu phố 1A, thị trấn Cần Đước) được xây tặng nhà tình thương với kinh phí 100 triệu đồng, trong đó, Hội Chữ thập đỏ huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ 90 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Bà Đậm bày tỏ: “Có căn nhà kiên cố, gia đình tôi rất vui, không còn lo lắng mỗi khi mưa, bão, có thể yên tâm lao động để ổn định cuộc sống”.

Nhờ được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, gia đình bà Bùi Thị Đậm (khu phố 1A, thị trấn Cần Đước) có điều kiện vươn lên trong cuộc sống

Ngoài ra, BTC Về nguồn thị trấn Cần Đước vận động các nguồn lực tại địa phương trên 1,6 tỉ đồng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND thị trấn Cần Đước - Nguyễn Khắc Hoàng Nguyên chia sẻ: “Thông qua hoạt động Về nguồn, nhiều công trình phúc lợi xã hội, kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn được hoàn thiện. Việc chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội được triển khai. Qua đó, không chỉ phục vụ phát triển KT-XH, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội mà còn là điều kiện thuận lợi giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn nâng chất các tiêu chí văn minh đô thị”.

Qua 15 năm triển khai, thực hiện, hoạt động Về nguồn của huyện tiếp tục lan tỏa, huy động nguồn lực đóng góp lớn từ người dân trong và ngoài địa phương. Từ đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, phát huy tinh thần đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm của cộng đồng xã hội, chung sức xây dựng huyện nông thôn mới./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết