Tiếng Việt | English

14/12/2017 - 05:00

Cần Giuộc: Bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng tiếp tục tăng cao

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH), tay - chân - miệng (TCM) diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân, tăng cường kiểm tra, giám sát các xã có số ca mắc bệnh cao.

Hướng dẫn trẻ thực hành 6 bước rửa tay phòng, chống bệnh tay chân miệng

Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Cần Giuộc xảy ra 268 ca bệnh SXH, 446 ca TCM, tăng 95 ca SXH và 296 ca TCM so với cùng kỳ năm 2016. Nguyên nhân tăng chủ yếu là do ý thức phòng bệnh của người dân còn hạn chế.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh SXH, TCM, ngành Y tế huyện đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Xử lý triệt để các ổ dịch vừa mới phát hiện bằng các biện pháp diệt lăng quăng kết hợp phun hóa chất bán kính 200m tại nơi xảy ra ổ dịch; Phát động các đợt ra quân vệ sinh môi trường tại khu vực tập trung đông dân cư; Giám sát chặt chẽ và xử lý các ổ dịch, khuyến cáo người dân đến ngay cơ sở y tế khi có các dấu hiệu của bệnh SXH, TCM để được tư vấn, điều trị kịp thời;...

Thả cá diệt lăng quăng

Để chủ động phòng, chống bệnh SXH, TCM, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng, chống bệnh như diệt lăng quăng, ngủ mùng kể cả ban ngày, giữ vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân,… nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết