Tiếng Việt | English

21/04/2023 - 10:32

Cần Giuộc: chuyển biến tích cực trong cải cách hành chính

Phước Hậu là “điểm sáng” trong công tác cải cách hành chính cấp xã của huyện Cần Giuộc

Công tác cải cách hành chính (CCHC) được huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nhằm góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại. Trong năm qua, UBND huyện, xã, thị trấn kịp thời cập nhật, niêm yết lại bộ thủ tục hành chính (TTHC) cấp huyện với 42 lĩnh vực, 199 TTHC; bộ TTHC cấp xã với 27 lĩnh vực, 93 TTHC; danh mục TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ công trực tuyến gắn với chuyển đổi số. Đồng thời, huyện duy trì tổng đài điện thoại và zalo 08.5454.1122 để kịp thời tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công huyện. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cũng như tránh gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân khi đến cơ quan nhà nước giải quyết các TTHC.

 Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến được nâng lên rõ rệt. Từ chỉ có 5,03% hồ sơ cấp huyện và 20,2% hồ sơ cấp xã thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến trong năm 2021, đã tăng lên gần 45% hồ sơ cấp huyện và 96,7% hồ sơ cấp xã thực hiện thông qua dịch vụ công trực tuyến trong năm 2022. Từ đầu năm 2023 đến nay, hồ sơ tiếp nhận thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện đạt trên 90%, hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 100% tại Trung tâm Hành chính công huyện./.

Thành Phát

Chia sẻ bài viết