Tiếng Việt | English

01/03/2022 - 14:26

Cần Giuộc: Giải ngân hơn 16 tỉ đồng cho doanh nghiệp vay phục hồi sản xuất

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phối hợp Bảo hiểm xã hội huyện nắm bắt kịp thời số doanh nghiệp có tham gia đóng Bảo hiểm xã hội và trực tiếp liên hệ 100% các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để tư vấn, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ vay vốn,…

Đây là việc làm thực hiện Quyết định số 23 và Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Công nhân Công ty TNHH King Loy Enterprise hăng hái làm việc sau dịch

Đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã hỗ trợ 9 doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh cho hơn 4.000 lao động với số tiền trên 16 tỉ đồng. Với nguồn vốn vay này đã tạo điều kiện cho công ty, doanh nghiệp do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 tháo gỡ những khó khăn về vốn, phục hồi sản xuất kinh doanh ổn định, giúp người lao động an tâm, gắn bó với doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH King Loy Enterprise, Khu công nghiệp Tân Kim - Leung Lai Shun cho biết: “Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư đã làm cho việc kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng năng nề, doanh thu giảm, vòng quay vốn bị chậm, việc thanh toán các khoản nợ đang gặp khó khăn. Các khoản chi phí cố định công ty hàng tháng vẫn phải thanh toán: Lương nhân viên, chi phí thuê mặt bằng, điện, nước,… Nhờ có chính sách cho vay hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ doanh nghiệp chúng tôi phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch”.

Thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách đến các đối tượng được thụ hưởng, bảo đảm chính sách tín dụng ưu đãi được công khai, minh bạch. Đồng thời tích cực hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục, hồ sơ cho các đối tượng có nhu cầu vay vốn một cách nhanh chóng, kịp thời./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết