Tiếng Việt | English

03/04/2024 - 15:37

Cần kiểm tra 'điểm đen' tai nạn giao thông phát sinh ở xã Hựu Thạnh

Khu vực nút giao Đường tỉnh (ĐT) 830 và ĐT824 (ngã tư Hựu Thạnh) thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là một “điểm đen” tai nạn giao thông (TNGT) phát sinh trên địa bàn tỉnh.

Ngày 22/3/2024, tại khu vực gần nút giao Đường tỉnh 830 và Đường tỉnh 824 thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, xảy ra vụ tai nạn giữa xe ben và xe đạp điện làm một phụ nữ 68 tuổi tử vong

Xảy ra tai nạn giao thông làm chết người

Trong một thời gian ngắn, tại khu vực tuyến đường ở nút giao ĐT830 và ĐT824 (ngã tư Hựu Thạnh) thuộc xã Hựu Thạnh đã xảy ra 3 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm 3 người chết. Gần đây nhất, trưa ngày 29/3/2024, tại khu vực này, một xe tải đang lưu thông đã húc vào đuôi xe máy do người đàn ông 69 tuổi điều khiển đi cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn làm người đàn ông và xe máy văng ra đường và bị xe tải cuốn vào gầm, kéo lê một đoạn khá dài. Người đàn ông dù được người dân đưa đi cấp cứu tại một cơ sở y tế gần đó nhưng do chấn thương nặng nên đã tử vong.

Trước đó 7 ngày, cũng tại khu vực này, một xe ben đã tông trúng xe đạp điện do người phụ nữ 68 tuổi điều khiển làm người phụ nữ này tử vong tại chỗ.

Từ thực tế trên cho thấy đây là “điểm đen” TNGT phát sinh. Theo đó, người dân ở đoạn đường này kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá thực trạng để có giải pháp ngăn ngừa các vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra.

Ghi nhận tại đây cho thấy, ngã tư đồng cấp ĐT830 và ĐT824 (ngã tư Hựu Thạnh), mặt đường khá rộng bởi mới được đầu tư xây dựng. Đây là đoạn nối ĐT830 ra tuyến Quốc lộ N2 và ngược lại. Mật độ phương tiện lưu thông qua đây khá đông. Đặc biệt, đoạn đường này có nhiều xe tải lưu thông qua lại, trong đó có nhiều xe chở vật liệu xây dựng từ các bến bãi vật liệu nằm ở phía trong.

Mặc dù vậy, qua quan sát, nhiều người điều khiển phương tiện qua khu vực này thường vội vàng, không chú ý quan sát. Từ đó, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

“Nhìn thấy những vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người xảy ra ở nút giao ĐT830 và ĐT824 (ngã tư Hựu Thạnh) trong thời gian qua, người dân cảm thấy lo sợ khi lưu thông qua đây” - ông Nguyễn Văn Lâm (xã Hựu Thạnh) nói.

Còn bà Nguyễn Thị Lan - người dân ở gần đó, cũng cho rằng: “Bên cạnh nguyên nhân chủ quan của người tham gia giao thông thì mong muốn ngành chức năng sớm khảo sát, kiểm tra, đánh giá thực trạng tại nút giao thông này. TNGT xảy ra làm chết người như vậy thì hạ tầng ở đây có hạn chế, bất cập gì không? Nếu có thì cần nhanh chóng thực hiện các giải pháp khắc phục để bảo đảm an toàn cho người lưu thông qua đây”.

Khảo sát để kịp thời khắc phục những bất cập

Hiện trường vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy làm 1 người chết vào ngày 29/3/2024 ở khu vực gần nút giao Đường tỉnh 830 và Đường tỉnh 824 (ngã tư Hựu Thạnh) thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa

Công an huyện Đức Hòa cũng nhìn nhận nút giao ĐT830 và ĐT824 (ngã tư Hựu Thạnh) là “điểm đen” TNGT phát sinh. Trước thực trạng xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng tại khu vực này, Công an huyện Đức Hòa kiến nghị Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh khảo sát, nghiên cứu để thống nhất giải pháp phòng ngừa, hạn chế TNGT. Theo đó, Công an huyện Đức Hòa kiến nghị lắp camera phạt nguội, bảng tuyên truyền cảnh báo TNGT, lắp dải phân cách mềm,... ở khu vực này.

Ngoài “điểm đen” TNGT phát sinh trên, qua công tác bảo đảm trật tự, ATGT, gần đây, Công an huyện Đức Hòa cũng phát hiện những bất cập ở một số đoạn, tuyến đường qua địa bàn huyện tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, ùn tắc giao thông.

Cụ thể, tại Quốc lộ N2 từ Km05 đến Km24, vạch kẻ đường đã phai mất nên các phương tiện lưu thông thường chạy lấn tuyến, lấn làn, nguy cơ xảy ra TNGT cao. Tại ngã tư Đức Lập - Km10 - Quốc lộ N2, vạch sơn dừng, gờ giảm tốc bị bong tróc nên người điều khiển phương tiện không thấy rõ. Từ đó, nhiều phương tiện lưu thông lộn xộn gây xung đột giao thông.

Ngoài ra, giao lộ ĐT824 và ĐT825 (ngã tư Đức Hòa), các phương tiện lưu thông lấn tuyến, gây ùn ứ giao thông và va chạm giao thông. Còn tại các tuyến ĐT824, 825 và 823 qua các khu vực thị trấn Đức Hòa, thị trấn Hậu Nghĩa, có những biển báo khu vực đông dân cư bị hư hỏng, bong tróc nên lái xe khó nhận biết. Gần đây, Công an huyện Đức Hòa kiến nghị Ban ATGT huyện và tỉnh xem xét khắc phục những hạn chế nêu trên ở một số khu vực, đoạn đường.

Thông tin từ Công an huyện Đức Hòa, ngoài công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, ATGT, công tác rà soát, đánh giá các "điểm đen", tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT cũng được quan tâm thực hiện. Qua đó, kịp thời có giải pháp hoặc kiến nghị, đề xuất, phối hợp các cấp, các ngành để nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập liên quan đến cầu, đường giao thông, hệ thống biển báo. Đây chính là một trong nhiều giải pháp góp phần hạn chế, kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương do TNGT./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết