Tiếng Việt | English

14/10/2017 - 09:49

Cần kiên trì, sáng tạo để phát triển Đảng trong doanh nghiệp

Hiện nay, việc phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp (DN) ngoài nhà nước gặp rất nhiều khó khăn bởi chủ DN, giám đốc công ty chỉ chú trọng sản xuất, kinh doanh nhằm mang lại lợi nhuận chứ chưa quan tâm đến việc thành lập tổ chức Đảng. Nhiều DN, công ty còn cho rằng, thành lập tổ chức Đảng sẽ ảnh đến hoạt động của mình. Mặt khác, người lao động làm việc tại DN chủ yếu là để có thu nhập, một bộ phận lại hay thay đổi nơi làm việc nên không “mặn mà” với các hoạt động chính trị. Việc thành lập tổ chức cơ sở Đảng trong DN ngoài nhà nước đã khó, việc nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đảng lại là việc làm khó hơn bởi vai trò lãnh chỉ đạo của Đảng bị mờ nhạt do đảng viên không giữ vai trò chủ chốt trong DN,...

Chính vì vậy, để phát triển Đảng trong DN cần đòi hỏi sự bền bỉ, kiên trì và sáng tạo trong hoạt động để người lao động cũng như chủ DN nhận thức được vai trò lãnh đạo của Đảng. Một số cấp ủy Đảng có nhiều cách làm sáng tạo trong việc phát triển Đảng ở DN, như đảng viên có trình độ, năng lực, am hiểu tình hình DN đang sinh hoạt tại các phòng, ban, chuyên môn của đơn vị nhà nước xuống sinh hoạt Đảng cùng các đảng viên của DN để đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng và giúp các tổ chức Đảng hoạt động, phát triển đảng viên.

Mặc khác, nhiều cấp ủy xác định, công tác xây dựng Đảng trong các DN ngoài nhà nước cần phải được tăng cường, đẩy mạnh hơn và là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. Đẩy mạnh mọi biện pháp giúp DN tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển thì bằng các hình thức thích hợp, các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục vận động để chủ DN nhận thức rõ chủ trương và lợi ích của việc thành lập tổ chức Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong DN, bảo đảm được hài hòa lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chủ DN, người lao động và thực hiện tốt chính sách xã hội./.

Thi Hoàng

Chia sẻ bài viết