Tiếng Việt | English

27/05/2016 - 14:57

Cần Thơ: Phẫu thuật bệnh nhân có sỏi bàng quang “khủng”

Sáng ngày 27/5/2016, BSCK II Nguyễn Phước Lộc, Phó Khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ cho biết vừa phẫu thuật lấy viên sỏi bàng quang “khủng” nhất từ truớc đến nay.


Viên sỏi được lấy ra

Bệnh nhân là ông Nguyễn Văn Bé (SN 1965, ngụ phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ). Bệnh nhân Bé được nhập viện vào ngày 21/5/2016 trong tình trạng khó tiểu, đau buốt vùng bàng quang. Người nhà bệnh nhân cho biết ông Bé mang căn bệnh trên cách đây khoảng 10 năm. Tại đây các bác sỹ tiến hành siêu âm chẩn đoán và xác định nơi bàng quang có sỏi to, 2 thận chướng nước.

Các bác sỹ dùng phương pháp mổ hở, sau hơn 1 giờ ca phẫu thuật thành công. Viên sỏi được lấy ra với kích cỡ “khủng” khoảng 7x15cm, có trọng lượng trên 1,5 kg.


Bệnh nhân Bé 

Bác sĩ Lộc cũng cho biết thêm, đối với những trường hợp có triệu chứng như: Đi tiểu gắt, khó tiểu, đau buốt vùng bàng quang thì bệnh nhân nên đi khám sớm để phát hiện bệnh lý kịp thời chữa trị. Những trường hợp sỏi bàng quang khá lớn không can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận…

Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sau hậu phẫu tiến triển khá tốt, có thể xuất hiện trong vài ngày tới./.

Tố Nguyên

Chia sẻ bài viết