Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 17:09

Cảnh giác khi sử dụng sơn chống thấm

Tại xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An vừa xảy ra một vụ việc gây nguy hiểm đến tính mạng của 3 thành viên trong một gia đình. Đây là việc chủ quan, thiếu hiểu biết trong khi sử dụng sơn chống thấm. Cả 3 người đều may mắn thoát chết nhờ hàng xóm giúp đỡ. Đặc biệt là nhờ người chạy xe ba gác nhanh trí và dũng cảm.

Gia đình ông Nguyễn Văn Đông, SN 1958, kinh doanh nhà nghỉ, tại đường số 12, khu đô thị Lợi Bình Nhơn. Nhà ông Đông có xây 1 hầm chứa nước sâu 2m, diện tích khoảng 16m2, miệng hầm rộng 65cm2. Hầm cũ, sử dụng lâu ngày nên ông thuê thợ để gia cố lại. Khi thợ làm xong, ông Đông xuống hầm quét thêm 1 lớp sơn chống thấm. Do hầm kín, ông Đông bị ngạt thở và bất tỉnh. Phát hiện sự việc, anh Nguyễn Cao Thắng, SN 1985 (con trai ông Đông) xuống hầm cứu cha và cũng bị ngạt thở, bất tỉnh. Tiếp theo, bà Nguyễn Thị Ngà (vợ ông Đông) cũng nhảy xuống hầm tìm cách cứu chồng và con. Vừa xuống hầm, bà Ngà cũng bị ngạt thở. Người con gái út trong gia đình thấy vậy hoảng hốt cầu cứu hàng xóm.

Sau đó, nhiều người ở lân cận đến hiện trường, do bà Ngà đứng gần miệng hầm nên mọi người kéo bà lên nhà. Lúc này, tuy có khá đông người nhưng không ai dám nhảy xuống hầm vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. Tình cờ, anh Nguyễn Văn Hùng, SN 1970, chạy xe ba gác, ngụ ấp Cầu Tre, xã Lợi Bình Nhơn đi ngang, đã nhanh trí dùng 1 sợi dây thòng lọng thắt vào tay ông Đông rồi cùng mọi người kéo từ dưới hầm lên. Tiếp theo, anh Hùng nín thở, nhảy xuống hầm, tròng sợi dây vào người anh Thắng đã bất tỉnh. Sau đó, anh Hùng vội thoát lên miệng hầm và cùng mọi người kéo anh Thắng ra ngoài.

Cả 3 người được đưa đến bệnh viện cấp cứu và may mắn thoát chết. Đây là bài học kinh nghiệm khi sử dụng sơn chống thấm. Khi sử dụng trong điều kiện không khí thông thoáng thì mùi sơn không đủ gây hại. Đặc biệt, trong phòng kín, mùi sơn rất nguy hiểm, cần có mặt nạ phòng chống khí độc hại để bảo đảm an toàn./.

Phương Nam

Chia sẻ bài viết