Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 13:35

Cảnh giác với bán hàng lừa đảo

Người dân nên mua hàng ở những nơi uy tín để hạn chế tình trạng bị lừa đảo. Ảnh minh họa: Mai Hương

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, vừa qua, trên địa bàn các huyện: Bến Lức, Châu Thành, Cần Giuộc, một số doanh nghiệp (DN) đăng ký tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, hàng hóa nhưng đã lợi dụng thực hiện phân phối, bán các sản phẩm không bảo đảm chất lượng. Đồng thời, các tổ chức này bán sản phẩm giá cao hơn giá đăng ký, có dấu hiệu lừa đảo. Các DN này lợi dụng người có uy tín tại địa phương để mời gọi tham gia hội thảo và thực hiện khuyến mãi, bán hàng không đúng quy định,... làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Để quản lý hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm của các DN trên địa bàn tỉnh, nhất là trong mùa mua sắm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Công Thương đề nghị các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các quy định của pháp luật về tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi; tuyên truyền các hình thức lôi kéo, lừa đảo để mua sản phẩm nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân; khuyến khích người dân kịp thời thông tin đến các lực lượng chức năng của địa phương khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc lừa đảo nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời.

UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét điều kiện và nhu cầu của địa phương mà chấp thuận hoặc không chấp thuận tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm của các DN tại địa phương. Trường hợp chấp thuận cho DN tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm tại địa phương, nên phân công theo dõi, giám sát thực hiện; kịp thời thông tin đến các sở, ngành, đoàn thể về nội dung xác nhận cho DN để phối hợp giám sát, kiểm tra, xử lý kịp thời.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, TP.Tân An phối hợp theo dõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các DN tại địa phương; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kịp thời thông tin, phản ánh công khai hành vi vi phạm của các DN cho người dân, cơ quan biết./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích