Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 20:27

Long An

Cầu Đúc trăm tuổi vẫn chưa được quyết định “số phận”

Sau gần 1 tháng tạm dừng đập bỏ, hiện cầu Đúc trăm tuổi vẫn chưa được quyết định “số phận”.


Cầu Đúc trăm tuổi trước khi đập 

Chiều ngày 25-11-2015, ông Lê Văn Hùng – Chủ tịch UBND TP. Tân An, tỉnh Long An cho biết “dự kiến ngày 27-11 tới, UBND tỉnh sẽ họp để nghe đơn vị khảo sát, đánh giá kết quả kiểm tra chất lượng cầu Đúc trăm tuổi trên đường Nguyễn Trung Trực bắc qua sông Bảo Định (TP. Tân An)”.

Theo ông Hùng, từ việc đánh giá của đơn vị này, khi đó tỉnh mới xem xét đến việc có tiếp tục đập bỏ cầu Đúc này để làm cầu mới hay giữ lại để duy tu, sửa chữa.

Như đã thông tin, trong tháng 10-2015, TP.Tân An tiến hành đập bỏ cầu Đúc trăm tuổi (dài trên 90m) bắc qua sông Bảo Định được xây từ thời Pháp thuộc để xây lại cầu mới. Đây là một trong những công trình cổ còn sót lại ở TP. Tân An.

Lãnh đạo TP.Tân An cho biết, lý do đập bỏ là do cầu này đã xuống cấp. Dự kiến cầu mới được thiết kế kiến trúc tương tự cầu cũ, tổng kinh phí trên 60 tỉ đồng và sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2017.

Tuy nhiên khi vừa tiến hành đập bỏ thì có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận về việc tháo dỡ cầu Đúc (cũng có luồng ý kiến cho rằng cầu này là cầu cổ trăm tuổi nên có giá trị lịch sử cần giữ lại), nên sáng ngày 2-11, các ngành liên quan gồm Sở GTVT, Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng họp để bàn về chủ trương tháo dỡ cầu.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tạm dừng đập bỏ cầu Đúc để thuê một đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực cầu, đường ở TP. HCM về tiến hành đánh giá, kiểm tra lại chất lượng của cầu./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết