Tiếng Việt | English

06/12/2019 - 17:41

Câu lạc bộ bất động sản TP.HCM giao lưu, làm việc tại Long An

Chương trình Caravan kết nối đầu tư TP.HCM vào tỉnh Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp do Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp UBND các tỉnh tổ chức diễn ra từ ngày 06 - 08/12.

Đoàn làm việc cùng đại diện tỉnh Long An trong ngày 06/12

Trong ngày 06/12, chương trình làm việc tổ chức tại Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp, làm việc với đoàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, Long An có vị thế đặc thù, hệ thống giao thông thủy bộ thuận lợi, nhiều tuyến quốc lộ, đường cao tốc đi qua, thuận lợi cho phát triển hài hòa cả công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Long An luôn ở mức khá cao so với trung bình chung của cả nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út (phải) tặng quà lưu niệm cho Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM

Với chủ trương tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thân thiện, an toàn và hiệu quả, tỉnh luôn quan tâm đến công tác cải thiện môi trường kinh doanh để nâng cao năng lực cạnh tranh thu hút đầu tư. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hàng năm của tỉnh không ngừng được cải thiện: Năm 2018 đạt 68,09 điểm, xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thời gian qua, tỉnh tập trung mọi nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông, phục vụ phát triển công nghiệp. Toàn tỉnh hiện có 16/31 khu công nghiệp đang hoạt động với diện tích 2.277,05ha, có 22/62 cụm công nghiệp đang hoạt động với diện tích 1.095ha; thu hút 1.009 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, vốn đăng ký là 6.166 triệu USD; có 1.910 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 216.679 tỉ đồng. Tổng số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh 11.305 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký 297.403 tỉ đồng.

Kết quả trên có sự đóng góp rất đáng ghi nhận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản đã đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Hiện nay, tỉnh có 184 dự án khu dân cư, diện tích 5.373ha đã có chủ trương đầu tư. Trong đó có 27 dự án, diện tích 309ha hoàn thành hạ tầng đi vào hoạt động. Có 65 dự án khu tái định cư, diện tích 1.535ha đã có chủ trương đầu tư. Trong đó có 32 dự án, diện tích 693ha hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, Long An tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn

Bà Bích Thủy - Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông chia sẻ: "Hiện đơn vị đang đầu tư trên địa bàn Long An một số dự án. Chúng tôi rất muốn hợp tác cùng doanh nghiệp tại TP.HCM để phát triển dự án. Hy vọng chương trình lần này là cầu nối để chúng tôi có thể kết nối với nhau. Đơn vị sẵn lòng hợp tác với các doanh nghiệp để tiến hành thực hiện".

Tại chương trình làm việc, đại diện một số doanh nghiệp đặt các câu hỏi liên quan đến cơ chế, chính sách của tỉnh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp mong muốn tỉnh tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông, tạo quỹ đất sạch,...

Đại diện sở, ngành giải đáp một số thắc mắc liên quan của các đại diện doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững, rất cần sự đóng góp của các nhà đầu tư. Long An rất hân hạnh được đồng hành cùng Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM tổ chức tọa đàm, giao lưu, kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông kêu gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu và ưu ái dành nguồn lực để đầu tư vào Long An. Ông đánh giá cao và tin tưởng sự tham gia của các nhà đầu tư góp phần không nhỏ giúp tỉnh Long An nói riêng và những địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội nhanh hơn nữa.

Ký kết biên bản ghi nhớ

Tại cuộc làm việc, đại diện UBND tỉnh Long An và Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Dịp này, Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM trao tặng 1 cầu giao thông nông thôn và 1 máy lọc nước cho tỉnh Long An để hỗ trợ các địa phương khó khăn./.

Thanh Mỹ 

Chia sẻ bài viết