Tiếng Việt | English

19/09/2024 - 11:01

Câu lạc bộ R.O.D Crew: Tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên

Câu lạc bộ R.O.D Crew góp phần tích cực trong công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP.Tân An

Được thành lập từ năm 2014, Câu lạc bộ (CLB) R.O.D Crew trở thành sân chơi lành mạnh của nhiều bạn trẻ có cùng sở thích, đam mê với những điệu múa, nhảy Hiphop; Waacking; jazz funk; dance cover Kpop;... Đến nay, nhóm tập hợp được khoảng 20 thành viên, duy trì sinh hoạt, tập luyện định kỳ vào các ngày cuối tuần tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An.

Chủ nhiệm CLB - Trần Thị Phương Thảo cho biết: “Mục đích thành lập CLB là tập hợp các bạn thanh niên (TN) có niềm đam mê mà không có sân chơi. Đây cũng là nơi các bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi”.

Các bài nhảy của CLB đều được các thành viên học trên mạng xã hội. Nhờ ham học hỏi, luyện tập đều đặn nên các thành viên biểu diễn ngày càng tự tin, hoàn thiện hơn.

Chị Thảo chia sẻ: “Tuy các vũ điệu được học trên mạng nhưng mỗi bài nhảy có nhiều động tác khác nhau sẽ là một thử thách với CLB. Với bài nhảy mới, các thành viên cùng nhau xem kỹ động tác, sau đó trao đổi, biến tấu, sáng tạo để phù hợp với lứa tuổi và sự kiện biểu diễn”.

Bộ môn nhảy đòi hỏi người tập phải kiên trì, chịu khó tập luyện từng động tác từ cơ bản đến phức tạp, kỹ thuật cao và cần có sự đồng đều giữa các thành viên.

Việc tổ chức những buổi sinh hoạt cho TN của CLB không chỉ giúp các bạn được thỏa sức đam mê mà còn rèn luyện sức khỏe, phát triển tư duy sáng tạo, mạnh dạn thể hiện trước công chúng.

Em Đặng Thị Ngọc Linh (SN 2003, ngụ phường 4, TP.Tân An) bộc bạch: “Đến CLB để tập luyện nhảy múa rất bổ ích. Em cảm thấy khỏe hơn và được kết nối thêm nhiều anh chị, bạn bè, được tham gia, tiếp cận nhiều hoạt động của Đoàn, Hội”.

Năm 2023, tập thể CLB R.O.D Crew được Hội Liên hiệp TN Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào tình nguyện.

Được biết, ngoài tham gia phục vụ các chương trình, hoạt động do Đoàn, Hội tổ chức, CLB còn nhận biểu diễn trong sự kiện khác trên địa bàn TP.Tân An.

Qua những vũ điệu sôi động, CLB R.O.D Crew đã truyền tải năng lượng tích cực, thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ Tân An và có những đóng góp cho phong trào, hoạt động của đoàn viên, TN thành phố. Qua đó, góp phần thu hút, tập hợp đoàn viên, TN, củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh./.

Tuệ An - Minh An

Chia sẻ bài viết