Tiếng Việt | English

16/02/2024 - 10:01

Chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Với tinh thần "tương thân, tương ái", Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Tết ấm áp

Tết năm nay có lẽ là cái tết ấm áp, nhiều niềm vui đối với bà Nguyễn Thị Triệu (xã Hòa Khánh Đông). Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, lãnh đạo địa phương, bà Triệu được nhận phần quà tết ý nghĩa và thiết thực gồm 500.000 đồng tiền mặt cùng túi quà do lãnh đạo tỉnh và mạnh thường quân tổ chức trao tặng. Phần quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với những hoàn cảnh khó khăn.

Phần quà thiết thực giúp bà Nguyễn Thị Triệu (xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa) có cái tết ấm áp hơn

Bà Triệu xúc động nói: “Có phần quà này, tôi giảm chi phí mua sắm trong những ngày tết. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với tôi”. Được biết, bà Triệu là thương binh hạng 3/4, đang sống cùng người cháu nội học lớp 6. Cuộc sống của bà vốn dĩ đã khó khăn, nay lại càng thêm vất vả khi tuổi cao, sức yếu, không còn khả năng lao động. Tuy nhiên, trong nụ cười hiền hậu ánh lên niềm vui khi nhắc về sự quan tâm của Nhà nước đối với những người có công như bà.

Bà Triệu năm nay 83 tuổi, từng tham gia hoạt động cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Mang trong mình di chứng của chiến tranh, bà di chuyển khó khăn nhưng vẫn luôn cố gắng làm việc nhà, nấu cơm, chăm sóc cho cháu nội. Con trai bà mất sớm, một mình bà nuôi nấng cháu nội từ nhỏ.

Là hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bà Triệu được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ Nhà nước. Nhờ sự hỗ trợ này, bà có thể trang trải cuộc sống và lo cho cháu nội đến trường. Bà Triệu xúc động chia sẻ: "Mỗi dịp tết đến, gia đình tôi đều được tặng quà. Nhờ sự quan tâm của Nhà nước, tôi có thêm động lực để sống và lo cho cháu nội nên người". Năm 2022, bà Triệu được hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa căn nhà tình nghĩa đã xuống cấp. Nhờ vậy, 2 bà cháu có chỗ ở kiên cố, an toàn.

Tình cảm của bà Triệu cũng là tiếng lòng của nhiều người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cuộc sống của họ ngày càng được cải thiện, cả về vật chất lẫn tinh thần.

Từ sự chăm lo của Đảng, Nhà nước

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa - Nguyễn Văn Thắng cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, UBMTTQ Việt Nam huyện phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ Mặt trận đã nghỉ hưu và các tổ chức tôn giáo, chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19, đối tượng khuyết tật,... tặng hàng ngàn phần quà trị giá trên 2,66 tỉ đồng.

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Hòa

UBND các xã, thị trấn tổ chức họp mặt hoặc tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, thương binh, bệnh binh nặng, gia đình chính sách nghèo neo đơn, người cao tuổi neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật đang gặp khó khăn tại địa phương. Tết năm nay, huyện cũng trao tặng 29.822 phần quà với số tiền trên 13,5 tỉ đồng từ các nguồn ngân sách nhà nước, vận động xã hội hóa.

Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh thông tin, các hoạt động nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em khuyết tật, mồ côi có điều kiện đón một mùa xuân vui tươi, tràn đầy hạnh phúc.

Những lời chúc, lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình năm mới trao tận tay hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đại đoàn kết của người Việt./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết