Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 18:05

Châu Thành: Một hộ dân nhiều lần rào chắn lối đi công cộng

Gia đình bà Lê Thị Lành (ngụ ấp Bình Trị 1, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) rất bức xúc vì ông Trần Minh Phụng (SN 1950, hàng xóm bà Lành) đã nhiều lần rào chắn lối đi công cộng, không cho gia đình bà đi lại.

Gia đình ông Phụng rào chắn lối đi, không cho người trong gia đình bà Lành đi lại

Bà Lành nhiều lần phản ánh vấn đề này đến UBND xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành. UBND xã cử đoàn cán bộ xuống lập biên bản cưỡng chế, tháo dỡ rào chắn. Tuy nhiên, khi đoàn cưỡng chế vừa đi khỏi, gia đình ông Phụng lại rào như cũ.

Khu vực bà Lành ở thuộc địa bàn ấp Bình Trị 1 (ngay phía sau trụ sở UBND xã Thuận Mỹ), con hẻm từ chợ Thuận Mỹ dẫn vào nhà bà Lành chỉ có khoảng vài hộ sinh sống. Nhà bà Lành ở phía trong cùng con hẻm, trước đây, nhà bà bị cháy nên được cất nhà tình thương.

Bà Lành trình bày: “Trước đây, gia đình tôi và ông Phụng từng xảy ra tranh chấp đất đai. Tòa án Nhân dân hai cấp đã xét xử và tổ chức thi hành án dân sự phân rõ ranh giới mỗi bên. Tuy nhiên, sau đó, phía ông Phụng đã cho rào chắn lối đi công cộng, gây khó khăn, không cho người trong gia đình tôi đi lại”.

Theo công chức Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường xã Thuận Mỹ: “Bản án dân sự phúc thẩm có hiệu lực phân định rõ phần đất của hai bên bà Lành và ông Phụng, riêng lối đi đã có trên bản đồ địa chính và được người dân khu vực cũng như chủ đất (bán cho bà Lành và ông Phụng) đều xác định là lối đi công cộng, thuộc quyền quản lý của UBND xã Thuận Mỹ”.

Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Mỹ - Trần Thanh Huyền cho biết: “UBND xã xác định lối đi mà ông Phụng rào chắn là lối đi công cộng của các hộ gia đình ông Hồng Công, bà Thủy, bà Lành và ông Phụng. UBND xã đã 2 lần xuống hiện trường giải tỏa việc rào chắn (theo phản ánh của bà Lành) cho người dân đi lại; đồng thời, lập biên bản hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai (theo quy định của Luật Đất đai)”.

Tháo dỡ tấm đan trên lối đi công cộng

Do ông Phụng nhiều lần không chấp hành việc giải quyết của UBND xã Thuận Mỹ, khi cán bộ mời làm việc, ông thường xuyên vắng mặt nên UBND xã xin ý kiến của UBND huyện Châu Thành để có hướng xử lý vụ việc.

Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Châu Thành - Lê Thế Truyền thông tin: “Được sự chỉ đạo của UBND huyện, phòng đã hướng dẫn về chuyên môn cho UBND xã Thuận Mỹ việc xử lý vi phạm trên lĩnh vực đất đai. Đồng thời, UBND huyện thường xuyên theo dõi và đôn đốc việc xử lý vi phạm”.

Ngày 27/9, UBND xã Thuận Mỹ cử đoàn cán bộ xuống tháo dỡ rào chắn lối đi công cộng. Tuy nhiên, theo bà Lành, trong ngày 28/9, phía gia đình ông Phụng đã cho tháo dỡ tấm đan trên lối đi công cộng; bà đã báo cáo vụ việc lên UBND và Công an xã Thuận Mỹ nhờ giải quyết.

Hiện cuộc sống, sinh hoạt của các thành viên gia đình bà Lành gặp nhiều khó khăn, đi lại bất tiện, rất mong chính quyền, ngành chức năng các cấp sớm giải quyết vụ việc, trả lại lối đi thông thoáng cho gia đình bà và người dân trong khu vực./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích