Tiếng Việt | English

14/06/2016 - 17:34

Châu Thành nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, trong đó, cộng đồng dân cư là người trực tiếp tổ chức thực hiện. Nhà nước đóng vai trò định hướng, đề ra cơ chế chính sách và hỗ trợ một phần vốn thực hiện. Song song đó, công tác vận động, tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối là vấn đề quan trọng.


Đường tỉnh 830 qua địa bàn xã được người dân hiến đất, đóng góp trên 10 tỉ đồng để nhựa hóa

Bắt tay vào xây dựng NTM, Đảng ủy xã An Lục Long, huyện Châu Thành luôn quan tâm chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác Dân vận ở cơ sở. Ngoài tập trung tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã, ấp và qua các cuộc họp chi tổ hội, các ngày hội đại đoàn kết cho người dân hiểu rõ được lợi ích mà chương trình NTM mang lại, An Lục Long còn lắp đặt các panô tuyên truyền tại trụ sở UBND xã, các nhà văn hóa ấp và các trục đường giao thông chính của xã.

Trong quá trình thực hiện, xã luôn đề cao quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm phát huy quyền làm chủ và sức sáng tạo của nhân dân. Trước khi thực hiện một công trình, dự án có liên quan đến người dân, xã tổ chức họp dân, bàn bạc công khai với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, nâng cao nhận thức cho người dân tự nguyện tham gia xây dựng NTM.

Qua hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, xã đã huy động được tổng nguồn vốn 167 tỉ đồng, trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 93 tỉ đồng, nhân dân đóng góp 70 tỉ đồng và 4 tỉ đồng là sự đóng góp của doanh nghiệp và các mạnh thường quân. Đảng ủy, chính quyền còn triển khai vận động nhân dân hiến đất mở rộng các tuyến kênh nội đồng và nâng cấp, mở rộng các tuyến đường trên địa bàn xã với diện tích 71.450ha, trị giá ước tính trên 21 tỉ đồng. Hiện nay, các tuyến đường liên xóm, ấp đã được nhựa hóa, bê tông hóa 100%, bảo đảm việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn.

Bí thư Đảng ủy xã An Lục Long– Hà Minh Tuấn cho biết: “Khi mới bắt tay vào xây dựng NTM, xã chỉ đạt 10/19 tiêu chí. Nhờ có sự đồng thuận, phát huy tối đa nội lực, đến nay, xã đã hoàn thành 18/19 tiêu chí, sớm hơn kế hoạch đề ra”.

Trưởng ban Dân vận huyện Châu Thành - Đặng Thị Tố Mai thông tin: “Qua làm tốt công tác tuyên truyền về mục tiêu, tiêu chí xây dựng NTM, huyện Châu Thành đã đạt được kết quả ban đầu quan trọng, các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 7 xã đạt chuẩn NTM, phấn đấu đến năm 2017 huyện có 100% số xã đạt chuẩn”./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết