Tiếng Việt | English

25/08/2020 - 12:40

Châu Thành: Phấn đấu đến năm 2025 có 5.000ha thanh long sản xuất ứng dụng công nghệ cao

Thực hiện Đề án Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hiện nay, huyện Châu Thành, tỉnh Long An có trên 2.082ha thanh long sản xuất ƯDCNC với hơn 3.500 hộ tham gia, đạt hơn 104,1% chỉ tiêu so với Đề án. Trong đó, diện tích được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn VietGAP hơn 590ha.

Châu Thành phấn đấu đến năm 2025, có 5.000ha thanh long sản xuất ứng dụng công nghệ cao

Thực hiện Đề án Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hiện nay, huyện Châu Thành có trên 2.082ha thanh long sản xuất ƯDCNC với hơn 3.500 hộ tham gia, đạt hơn 104,1% chỉ tiêu so với Đề án. Trong đó, diện tích được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn VietGAP hơn 590ha.

Thành công bước đầu cho thấy, thanh long ƯDCNC đáp ứng được nhu cầu thị trường và đủ điều kiện để xuất khẩu. Đồng thời, cây thanh long khẳng định được giá trị, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với nhiều loại cây trồng khác và là cây làm giàu của người dân Châu Thành. Vì vậy, huyện đề ra mục tiêu, phấn đấu đến năm 2025 có 5.000ha thanh long ƯDCNC, trong đó có 3.000ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và 300ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Để đạt mục tiêu đề ra, huyện xác định duy trì và từng bước mở rộng diện tích thực hiện Đề án sản xuất thanh long ƯDCNC; đồng thời, gắn với vận động thành lập tổ hợp tác, hợp tác xã, khuyến khích các tổ hợp tác, hợp tác xã gắn kết doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm, tìm đầu ra ổn định cho trái thanh long. Bên cạnh đó, huyện tăng cường tập huấn, hướng dẫn áp dụng mô hình tiên tiến vào quy trình sản xuất nhằm hạn chế dịch bệnh, tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu; định hướng sản xuất theo hướng hữu cơ, tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất./.

Huỳnh Phong - Kim Thoa

Chia sẻ bài viết