Tiếng Việt | English

12/06/2024 - 20:38

Châu Thành: Sạt lở 1 đoạn đê bao sông Vàm Cỏ Tây  

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 12/6, trên tuyến đê bao sông Vàm Cỏ Tây, thuộc địa phận ấp Phú Xuân 1, xã Phú Ngãi Trị, huyện Châu Thành, tỉnh Long An xuất hiện 1 đoạn sạt lở, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao thông và đời sống của người dân trong khu vực.

Một góc khu vực sạt lở trên đê bao sông Vàm Cỏ Tây (Ảnh: CTV)

Được biết, đoạn sạt lở dài khoảng 15m, đã sạt lở hẳn. Cách đó khoảng 100m, đoạn dọa sạt lở khác dài khoảng 30m đang có nhiều nguy cơ sạt. Theo thông tin từ địa phương, cách đây vài ngày, tại khu vực sạt lở xuất hiện nhiều vết nứt, đến nay trở thành điểm sạt lở.

Đây vốn là khu vực nước xoáy mạnh vào chân đê, gây ra nhiều nguy cơ sạt lở, cần được gia cố, nhất là ở 2 đoạn xung yếu.

Hiện tại, theo đánh giá, đoạn sạt lở ảnh hưởng đến 1 hộ dân trong khu vực. Tuy nhiên, nếu sạt lở tiếp tục lấn sâu vào bên trong thì khu vực bị ảnh hưởng khá rộng với nhiều hộ dân. 

Đoạn có nguy cơ sạt lở trên đê bao sông Vàm Cỏ Tây (Ảnh CTV)

Theo Chủ tịch UBND xã Phú Ngãi Trị - Nguyễn Quốc Thới, khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã giăng dây cảnh báo, thông báo trên Đài Truyền thanh xã về sự cố sạt lở đê để người dân biết không lui tới khu vực nguy hiểm. 

Khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành đến hiện trường khảo sát thực tế, đồng thời có văn bản khẩn cấp gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị có liên quan. Chiều ngày 12/6, đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra, khảo sát để có cơ sở tham mưu, đề xuất hướng xử lý./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết