Tiếng Việt | English

29/04/2018 - 19:02

Cháy chung cư cao cấp F.Home ở Đà Nẵng, cột khói bốc cao

Vị trí xảy ra vụ hỏa hoạn. (Nguồn: Google Maps)

Vị trí xảy ra vụ hỏa hoạn. (Nguồn: Google Maps)

Vào trưa 29/4, lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Đà Nẵng và lực lượng phòng cháy khách sạn đã dập tắt kịp thời một vụ cháy tại tầng 4 chung cư F.Home tại số 16 đường Lý Thường Kiệt, thành phố Đà Nẵng.

Vào khoảng 13 giờ 18 phút cùng ngày, tại tầng 4 Khu chung cư F.Home xuất hiện cháy từ cục nóng điều hòa nằm phía ngoài bờ tường khu chung cư, kèm cột khói bốc cao.

Ngay sau khi phát hiện cháy, lực lượng phòng cháy tại chỗ đã điện báo cơ quan chức năng và tổ chức dập cháy theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời tổ chức sơ tán cư dân tại chung cư ra bên ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn thành phố Đà Nẵng đã huy động nhiều lượt xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để dập lửa.

Ngay sau đó, đám cháy được khống chế dập tắt, không để cháy lan. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Ông Phạm Tấn Củng, chủ đầu tư dự án F.Home, cho biết đây là dự án chung cư cao cấp, nên các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy được đầu tư khá đầy đủ. Khi phát hiện sự cố xảy ra, bên cạnh sự chủ động của lực lượng chữa cháy tại chỗ thì hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động đã phát huy công năng nên chỉ trong thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt, không gây thiệt hại về người; thiệt hại tài sản là không lớn.

Được biết, trong thời điểm xảy ra cháy chỉ có khoảng 70 hộ dân với hơn 100 người dân đang sinh sống tại đây.

Theo ông Phạm Tấn Củng, không có tình trạng hàng ngàn người hoảng loạn, bỏ chạy khỏi chung cư tránh nạn như một số cơ quan thông tin đại chúng đã đưa.

Khu chung cư F.Home có quy mô 27 tầng, 560 căn hộ, 1 tầng hầm để xe, và từ tầng 1 đến tầng 5 dùng làm văn phòng cho thuê, Trung tâm thương mại, nhà hàng, hồ bơi và các tiện ích khác…

Hiện, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an thành phố Đà Nẵng đang tổ chức rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các chung cư trên địa bàn để hạn chế thấp nhất thiệt hại do “giặc lửa” gây ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích