Tiếng Việt | English

22/05/2018 - 19:30

Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ không kích PKK ở miền Bắc Iraq

Khói bốc lên từ khu vực Sinjar sau một chiến dịch chống khủng bố của lực lượng người Kurd ở miền bắc Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Khói bốc lên từ khu vực Sinjar sau một chiến dịch chống khủng bố của lực lượng người Kurd ở miền bắc Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 22/5, hãng thông tấn Anadodu dẫn thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tiêu diệt 4 mục tiêu khủng bố ở miền Bắc Iraq.

Trong một thông báo đăng trên trang mạng Twitter, Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các cuộc không kích đã được tiến hành ngày 21/5 ở vùng Hakurk thuộc miền Bắc Iraq.

Các cuộc không kích ở khu vực này thường nhằm vào mục tiêu của các phần tử khủng bố thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Iraq đang tăng cường triển khai nhiều biện pháp an ninh tại các khu vực biên giới để ngăn ngừa các vụ tấn công khủng bố.

Chính quyền Ankara cùng với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) coi PKK là một tổ chức khủng bố. Việc thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK đổ vỡ hồi tháng 7/2015 đã khiến bạo lực leo thang.

Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch truy quét nhiều mục tiêu của PKK trên lãnh thổ nước này và khu vực miền Bắc Iraq.

Đáp lại, PKK liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào binh lính và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Ước tính, cuộc xung đột kéo dài hơn 3 thập kỷ qua đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết