Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 11:14

Chìm ghe lúc rạng sáng, 2 mẹ con mất tích

Chiếc ghe của vợ chồng anh Ngô Văn Thành đang neo đậu trên sông thì bất ngờ bị nước tràn vào nhấn chìm. Người chồng bơi được vào bờ, còn vợ và đứa con nhỏ bị chìm theo chiếc ghe mất tích.

Đến hơn 10 giờ sáng ngày 21/12, lực lượng cứu hộ vẫn đang lặn tìm trên sông Vàm Cỏ Đông đoạn qua xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An để tìm mẹ con chị Lê Thị Mỹ Liên (28 tuổi) và bé Ngô Nhật Phú (4 tuổi), ngụ xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, là 2 nạn nhân mất tích trong vụ chìm ghe.


Các ghe ở gần đó đến giúp tìm nạn nhân ở dưới sông

Trước đó, vào khoảng 3 giờ 30 phút cùng ngày, khi cả nhà đang ngủ say, chiếc ghe của vợ chồng anh Thành và chị Liên neo đậu trên sông Vàm Cỏ Đông (cách bờ khoảng 20m) bất ngờ bị nước tràn vào. Trong tích tắc, chiếc ghe bị nhấn chìm và chỉ có một mình anh Thành bơi được vào bờ, còn vợ và con bị chìm theo chiếc ghe mất tích.

“Lúc chúng tôi phát hiện có nước tràn vào thì chỉ khoảng 20 giây sau là chiếc ghe bị nhấn chìm. Trong lúc hoảng loạn, tôi cố vùng vẫy kéo vợ con ra khỏi ghe bơi vào bờ nhưng không kịp”, anh Ngô Văn Thành đau đớn kể lại.

Vợ chồng anh Thành, chị Liên làm nghề đóng đáy bắt cá tôm đã hơn 5 năm nay. Mỗi năm, vợ chồng anh chị đều đi ghe lênh đênh theo con nước trên sông Vàm Cỏ Đông mưu sinh mấy tháng. Anh chị có 2 đứa con trai, đứa 4 tuổi và đứa 6 tuổi gởi ở nhà tại xã Tân Chánh cho bà nội nuôi.

Theo anh Thành, cách đây 2 ngày, anh về đưa con 4 tuổi là cháu Ngô Nhật Phú lên ghe ở với hai vợ chồng cho vui và dự định mấy hôm nữa sẽ đưa về nhà. Thế nhưng tai họa bất ngờ ập đến với gia đình./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết