Tiếng Việt | English

06/09/2015 - 10:38

Chính phủ Campuchia khẳng định tiếp tục hoạt động phân giới

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra lệnh cho Ủy ban Biên giới Quốc gia Campuchia tiếp tục triển khai hoạt động phân định biên giới với nước láng giềng một cách cẩn thận nhưng cương quyết.

 

So sánh bản đồ Pháp cho mượn và bản đồ Chính phủ Campuchia sử dụng trong phân giới với Việt Nam. Ảnh: Trần Chí Hùng - P/v TTXVN tại Campuchia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng các cuộc kiểm định bản đồ đã làm sáng tỏ sự thật đúng đắn về hoạt động phân định biên giới của chính phủ nước này với các nước láng giềng.

Báo chí Campuchia ngày 5/9 cho biết thêm trong cuộc họp chính phủ ngày 4/9, Thủ tướng Hun Sen đánh giá cao nỗ lực hợp tác giữa lực lượng chức năng Campuchia và các bên liên quan trong việc tổ chức tiếp nhận và thẩm định, xác minh các bản đồ nước này mượn của quốc tế với bản đồ chính phủ sử dụng trong công tác phân giới với các nước láng giềng. Thủ tướng Hun Sen cho rằng giai đoạn thẩm định bản đồ Campuchia, nhằm làm sáng tỏ với người dân Khmer sự đúng đắn trong hoạt động phân định biên giới, sẽ chấm dứt và Ủy ban Biên giới Quốc gia sẽ tiếp tục hoạt động chức năng theo pháp luật trong phân định biên giới với các nước láng giềng.

Tuyên bố của Thủ tướng Hun Sen được đưa ra chỉ một ngày ngay sau khi Campuchia tiếp nhận bản đồ do Chính phủ Pháp cho mượn và qua xác minh cho thấy bản đồ này đồng nhất với bản đồ Chính phủ Campuchia sử dụng trong phân định biên giới với Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết