Tiếng Việt | English

13/02/2022 - 08:47

Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya khẳng định tiếp tục công việc

Ngày 12/2, Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya đã phủ nhận tin đồn về việc một số Bộ trưởng từ chức, đồng thời khẳng định tiếp tục công việc cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội.

Ngày 12/2, người phát ngôn của Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya, Muhammad Hammouda, đã phủ nhận tin đồn về việc một số bộ trưởng từ chức, đồng thời khẳng định tất cả các thành viên Chính phủ đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.


Thủ tướng Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya, Abdel Hamid Dabaiba. (Ảnh: Skynewsarabia)

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Thống nhất Quốc gia, Abdel Hamid al-Dabaiba, đã ấn định ngày 17/2 tới là thời điểm để công bố một kế hoạch chính trị với tiêu đề “Trả lại niềm tin cho nhân dân” liên quan đến cuộc bầu cử lập pháp và trưng cầu dân ý về hiến pháp. Ông Dabaiba chỉ ra rằng có thể tiến hành cuộc bầu cử lập pháp và trưng cầu dân ý về hiến pháp trong cùng một ngày. Ông khẳng định các cuộc bầu cử nhanh chóng là giải pháp đối với tình hình hiện nay ở Libya, chứ không phải là sự gia hạn.

Những tuyên bố mới nhất từ đại diện Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya được đưa ra sau 2 ngày kể từ khi Quốc hội Libya quyết định giao cho cựu Bộ trưởng Nội vụ, Fathi Bashagha thành lập một chính phủ mới trong vòng 15 ngày để tiếp tục dẫn dắt giai đoạn chuyển tiếp hướng tới các cuộc bầu cử tổng thống và lập pháp.

Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ Thống nhất Quốc gia, Abdel Hamid Dabaiba đã tuyên bố chính phủ của ông sẽ vẫn nắm quyền cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội. Ông Dabaiba khẳng định sẽ không chấp nhận một giai đoạn chuyển tiếp mới hoặc một cơ quan quyền lực song song, và chính phủ do ông đứng đầu sẽ không rút lui cho đến khi bầu cử diễn ra và quyền lực được chuyển giao cho một cơ quan dân cử./.

Tuấn Nguyễn/VOV-Cairo

Chia sẻ bài viết