Tiếng Việt | English

14/10/2016 - 18:39

Chính thức cấp giấy phép triển khai 4G cho Viettel và VNPT

VinaPhone cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G tại Phú Quốc. (Ảnh: Vietnam+)

Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 14/10 cho biết, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Mạng di động MobiFone không có trong giấy phép lần này.

Như vậy, các nhà mạng Viettel và VNPT-VinaPhone có thể chính thức triển khai, cung cấp dịch vụ 4G một cách rộng rãi.

Trước đó, ba nhà mạng gồm Viettel, VNPT-VinaPhone và MobiFone đã cung cấp thử nghiệm 4G. Viettel cung cấp thử nghiệm tại Bà Rịa-Vũng Tàu vào cuối 2015, VNPT-VinaPhone thử nghiệm tại Kiên Giang và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, vào tháng 7 năm nay, MobiFone đã thử nghiệm dịch vụ tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, Viettel và VNPT là hai doanh nghiệp đầu tiên nộp hồ sơ cấp phép 4G.
Trước đó, trong một lần trao đổi với phóng viên VietnamPlus, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho hay, Chương trình phát triển băng rộng quốc gia đến năm 2020 nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng băng rộng di động 3G/4G phục vụ 95% dân số vào năm 2020.

Phía Bộ này đánh giá năm 2016 “đã hội tụ tương đối đầy đủ các điều kiện để Việt Nam có thể triển khai thành công 4G.” Ông Tâm cũng tin tưởng “năm 2016 sẽ là năm khởi đầu tốt đẹp cho LTE và năm 2017 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ.”/. 

Trung Hiền/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích