Tiếng Việt | English

24/01/2020 - 17:01

Chợ hoa hạ giá chiều 30 tết

Năm nay, thời tiết thuận lợi, hoa nở rộ đúng dịp nhưng tại chợ hoa Công viên TP.Tân An, tỉnh Long An, số lượng bán ra lại không nhiều như mọi năm. Chiều 30 tết, nhà vườn, thương lái phải "bán đổ bán tháo" để trả mặt bằng, về quê đón xuân.

Chủ gian hàng di dời hoa để trả mặt bằng

Hoa được di chuyển sang phía đối diện công viên để trả lại mặt bằng theo quy định

Theo quy định, trưa 30 tết phải trả mặt bằng nên chủ các gian hàng hoa chưa bán hết phải liên tục di dời hàng trăm chậu cúc, vạn thọ ế sang phía đường đối diện hoặc mượn mặt bằng nhà dân để bán. Đến gần 16 giờ chiều 30 tết, dù đã rao bán “đại hạ giá” nhưng rất nhiều nhà vườn, thương lái vẫn còn hoa chưa bán kịp.

Hoa ly cách đây vài hôm có giá 100 ngàn đồng/chậu nhưng được bán hạ giá chỉ còn 50 ngàn đồng/chậu

Chị Phan Thị Hồng Lê, nhà vườn tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết, năm nay, chị mang lên chợ hoa Công viên TP.Tân An 500 chậu cúc Hà Lan và 400 chậu cúc mâm xôi để bán. Những ngày đầu, khách hàng chủ yếu tham quan chứ không bán được nhiều, đến ngày 27, 28 âm lịch thì sức mua tăng dần. Chiều 30 tết, chị còn hơn 300 chậu cúc chưa thể bán.

“Cúc Hà Lan trồng 4,5 tháng; cúc mâm xôi 6 tháng, công chăm sóc rất vất vả. Những hôm trước, tôi bán mỗi cặp là 220 ngàn đồng, đến giờ hạ giá còn 100 ngàn đồng/cặp cúc Hà Lan; 100 ngàn/4 chậu cúc mâm xôi nhưng vẫn chưa bán hết. Tôi cũng như các nhà vườn khác rất mong được mọi người ủng hộ để kịp về quê đón giao thừa”.

Vạn thọ giảm giá chỉ còn 40 - 60 ngàn đồng/cặp

Tương tự chị Lê, sau khi trả mặt bằng, vợ chồng anh Trần Văn Phú (cũng ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) còn gần 400 chậu cúc vàng hè chưa thể bán. Từ 180 ngàn đồng/cặp, anh hạ giá còn 80 ngàn đồng/cặp nhưng vẫn chưa “thanh lý” xong. Vợ chồng người chị gái của anh ở gần đó bán hoa vạn thọ chỉ còn 60 ngàn đồng/cặp cũng còn “ê hề”.

Dù hoa còn rất tươi nhưng chủ gian hàng phải chặt hoặc đạp gãy để đội vệ sinh làm nhiệm vụ

Chỉ còn vài giờ nữa là sang năm mới, nhiều gia đình đã bắt đầu nghỉ ngơi, đón tết. Thế nhưng, còn nhiều nhà vườn, tiểu thương đang tất bật chào hàng, hạ giá hoa, cây cảnh để kịp về quê. Những cây lâu năm như mai, cây cảnh, hoa sứ, hoa giấy thì đã được thu xếp chở về để tiếp tục dưỡng cho những năm sau, còn những loại hoa ngắn ngày như cúc, vạn thọ, sống đời, cát tường, hướng dương,… nếu tiểu thương không di dời kịp thì đành ngậm ngùi bỏ lại để đội vệ sinh làm nhiệm vụ, trả lại mặt bằng thông thoáng cho nhân dân thành phố đón xuân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết