Tiếng Việt | English

27/01/2017 - 18:30

Chợ hoa xuân Tân An: “Đại hạ giá” nhưng vẫn ế

Gần 14 giờ, ngày 27/1 (tức ngày 30 tết), hàng trăm lô kinh doanh trong Chợ hoa xuân Tân An, tỉnh Long An vẫn còn “đầy ắp” hoa, kiểng. Mặc dù nhà vườn đã “đại hạ giá” nhưng vẫn không thu hút khách hàng đến mua.


Đã đến giờ dọn gian hàng nhưng hoa vẫn còn đầy ắp

Bà Nguyễn Thanh Vân, nhà vườn đến từ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết: “Chúng tôi ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Đô thị Tân An chỉ được phép bán đến 12 giờ hôm nay. Sau đó, phải trả lại mặt bằng cho công viên dọn dẹp để đón năm mới. Thế nhưng, đến thời điểm này, hoa kiểng vẫn còn khá nhiều, mặc dù đã bán với giá rất rẻ nhưng vẫn không hết”.

Ông Bùi Thanh Sang, nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đành phải ngậm ngùi thuê xe chở mai về nhà để dưỡng năm sau bán tiếp. Ông Sang than thở, năm nay mang lên hơn 300 gốc mai lớn nhỏ, nhưng bán chưa được phân nửa. Lúc khởi điểm, ông bán với giá trung bình 5 triệu đồng/gốc, giờ bán chỉ còn 3 triệu đồng/gốc nhưng vẫn không có người đến mua. Còn mai loại nhỏ hơn, lúc đầu bán 200 ngàn đồng/gốc, bây giờ bán từ 80-120 ngàn đồng/gốc nhưng vẫn ế, đành phải vận chuyển về nhà.


Nhiều gốc mai nở sớm không có người mua

“Để có hàng chục chậu mai có mặt trong Chợ hoa xuân Tân An hôm nay, chúng tôi phải bỏ công chăm sóc cả năm. Ấy là chưa kể tiền công vận chuyển tới lui, rồi tiền thuê mặt bằng kinh doanh,… Vậy mà, năm nay, mai bán không được, chúng tôi đành thua lỗ nặng”- Ông Trịnh Văn Chọn, nhà vườn đến từ TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp bộc bạch.

Không chỉ có những nhà vườn trồng mai bán ế mà nhiều lô hàng bán vạn thọ, cúc vạn thọ, cúc, màu gà, đến phong lan, hướng dương, đỗ quyên, thược dược, cát tường, yến thảo,… đến phút cuối nhà vườn phải “bán tháo, bán đổ”, thậm chí thuê xe chở về nhà.


Mai, vạn thọ bán không hết, nhà vườn đành ngậm ngùi chở về nhà

Nhiều năm bán tại Chợ hoa xuân Tân An, bà Nguyễn Thị Kiều Ngân, nhà vườn đến từ huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre cho biết, chưa có năm nào hoa kiểng bán ế như năm nay. Giá trung bình mỗi chậu hoa vạn thọ, cúc vàng khi mới vận chuyển lên bán ở mức 100.000 đồng/cặp vạn thọ, 150.000 đồng/cặp cúc. Bây giờ đã hạ xuống còn 40.000 đồng/cặp vạn thọ, 60.000- 80.00 đồng/ cặp cúc vàng nhưng vẫn không có người mua.

Theo các nhà vườn kinh doanh tại Chợ hoa xuân Tân An, sở dĩ hoa kiểng năm nay bán ế do thời tiết không thuận lợi mai nở sớm; cúc, vạn thọ bông nhỏ, màu sắc không được đẹp. Phần lớn nhà vườn bán hoa kiểng năm nay thu lãi không nhiều, thậm chí còn bị thua lỗ nặng nên họ đón cái Tết Cổ truyền không được trọn vẹn./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết