Tiếng Việt | English

28/01/2022 - 09:07

Chợ Hoa xuân Tân An: Sức mua chậm, kỳ vọng vào giờ cuối 

Dù không đông đúc như những năm trước nhưng đến thời điểm này, tại Chợ Hoa xuân Tân An (tỉnh Long An), người dân cũng đã bắt đầu đi xem và mua hoa. Năm nay, quy mô chợ hoa giảm so với năm ngoái, dù vậy vẫn có đủ các loại hoa tết như mai, đào, cúc, vạn thọ,... Trong đó, mai vàng là loại cây được nhiều người ưa chuộng.

Năm nay, Chợ Hoa xuân Tân An có khoảng 400 gian hàng của các nhà vườn ở Long An và các tỉnh lân cận đến tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng

Mai vàng là loại cây được nhiều người ưa chuộng

Đại diện vườn mai Năm Hừng (huyện Châu Thành) cho biết: “Dự báo nhu cầu giảm nên lượng mai chưng bán năm nay của vườn giảm khoảng 30% so với năm ngoái, đặc biệt số lượng cây giá trị cao cũng hạn chế. Giá mai trung bình của vườn bán từ 4-10 triệu đồng/chậu”.

Năm nay, Chợ Hoa xuân Tân An có khoảng 400 gian hàng của các nhà vườn ở Long An và các tỉnh lân cận đến tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa kiểng.

Năm nay,  các loại hoa nhập về có giá tăng khoảng 20% so với năm ngoái

So với năm ngoái, số thương lái mang hoa Tết về chợ cũng giảm khoảng 20% và giá các loại hoa tăng từ 5-20% vì các chi phí vận chuyển, đầu vào tăng cao. Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các nhà vườn miền Tây năm nay cũng không mang nhiều hoa lên chợ bày bán.

Năm nay, quy mô chợ hoa giảm so với năm ngoái, dù vậy vẫn có đủ các loại hoa tết như mai, đào, cúc, vạn thọ,... 

Bà Nguyễn Thị Bé - bán hoa cúc, vạn thọ tại Chợ Hoa xuân Tân An bày tỏ: “Năm nay, nhiều chi phí gia tăng do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19. Từ đó, các loại hoa nhập về có giá tăng khoảng 20% so với năm ngoái nên giá bán ra cũng tăng theo. Tôi bán hoa cúc và vạn thọ với giá từ 150-300 ngàn/cặp tùy loại”.

Dù không đông đúc như những năm trước nhưng đến thời điểm này, tại Chợ Hoa xuân Tân An, người dân cũng đã bắt đầu đi xem và mua hoa

Mặc dù còn ít người mua nhưng các chủ vườn vẫn còn nhiều hy vọng. Bởi tâm lý tầm 27, 28 tết trở đi, lượng khách đến mua sẽ càng tăng. Hiện tại, thương lái cũng nôn nao, hồi hộp với thị trường hoa tết trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Nhiều thương lái mong bán được nhiều hàng để sớm cùng gia đình đón một cái tết sung túc sau cả năm vất vả./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết