Tiếng Việt | English

18/01/2022 - 19:47

Ít tiểu thương, nhà vườn tham gia Chợ Hoa xuân Tân An

Theo kế hoạch Chợ Hoa xuân Tân An diễn ra từ ngày 17/01 đến trưa ngày 31/01/2022 (nhằm ngày 15 đến 29 tháng Chạp Âm lịch) tại Công viên phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An. Song, thời điểm này, số lượng tiểu thương đến trưng bày hoa kiểng lại trễ hơn so với cùng kỳ.

Bà Lê Thị Bé (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) cho biết: “Năm nào tôi cũng thuê lô tại Chợ Hoa xuân Tân An để buôn bán hoa kiểng. So với mọi năm, năm nay tôi lên trễ hơn, đồng thời cũng thấy rất ít tiểu thương lên trưng bày hoa kiểng để bán."

Diện tích trồng hoa, kiểng giảm nên các tiểu thương chủ yếu buôn bán tại vườn

Theo các nhà vườn tỉnh Bến Tre, nguyên nhân tiểu thương đến buôn bán, trưng bày tại Chợ Hoa xuân Tân An giảm là do số lượng gieo trồng hoa năm nay của các nhà vườn tỉnh Bến Tre giảm, từ đó nhà vườn chủ yếu bán tại địa phương, hạn chế chở đi các địa phương khác, trong đó có Long An. Còn tại Long An theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, tổng diện tích trồng hoa, kiểng giảm 40% so với mọi năm.

Dù diện tích trồng hoa kiểng giảm nhưng giá các loại hoa kiểng tăng từ 20-30%, tùy theo loại do chi phí đầu vào tăng. Ông Lương Hùng Thanh (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa) cho biết: “Mọi năm hoa sống đời có giá 120.000 đồng/cặp, còn năm nay khoảng 150.000 đồng/cặp. Năm trước, giá bình dân và người dân có thu nhập ổn định nên có thể mua 3-4 cặp, riêng năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng mua ít hơn”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết