Tiếng Việt | English

12/07/2021 - 14:25

Chợ rau 0 đồng xã Long Sơn

Chợ rau 0 đồng là tên gọi thân thương của chương trình “San sẻ yêu thương – cùng nhau vượt qua đại dịch” của MTTQ Việt Nam xã Long Sơn, huyện Cần Đước, tỉnh Long An và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương khởi xướng từ ngày 11/7.

Chợ rau 0 đồng tại xã Long Sơn hỗ trợ 800kg rau trong 2 ngày cho người dân

Với thông điệp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa dịch Covid-19, từ vài trăm ngàn đồng bàn đầu của MTTQ Việt Nam xã, các hội, đoàn thể hưởng ứng cũng như một số mạnh thường quân hỗ trợ, chương trình đã trao được khoảng 800kg rau, củ quả các loại trong 2 ngày nay.

Chương trình góp phần chia sẻ khó khăn với người dân trong đợt dịch Covid-19

Theo Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Long  Sơn – Võ Thị Ngọc Hân: “Được sự cho phép, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, mặt trận, các đoàn thể cùng chung tay thực hiện mô hình này. Với mong muốn đồng hành, chia sẻ một phần khó khăn cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19, một số cá nhân, người hỗ trợ rau, người góp chút tiền rồi cùng sơ chế để gần chợ Long Sơn. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi luôn tuân thủ theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế cũng như các quy định về phòng, chống dịch. Chương trình dự kiến tiếp tục thực hiện nhưng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cũng như việc tạm ngưng hoạt động tại chợ truyền thống nên trước mắt, chúng tôi sẽ ngưng phục vụ từ ngày mai. Khi dịch Covid-19 xảy ra, mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng chợ rau 0 đồng là làm đợt đầu tiên. Mấy ngày nay, ngoài rau, cũng có một vài mạnh thường quân gửi nhu yếu phẩm để hỗ trợ những hộ dân cách ly tại nhà”.

TN

Chia sẻ bài viết