Tiếng Việt | English

15/02/2021 - 21:32

Chủ động được nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất

Ngày 15/02, Đoàn Công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An kiểm tra công tác phòng, chống hạn mặn tại các địa phương: TP.Tân An, Thủ Thừa, Bến Lức, Tân Trụ.

Đoàn kiểm tra các diện tích lúa gieo sạ vụ ba ngoài khuyến cáo của ngành nông nghiệp

Theo đó, đoàn tiến hành kiểm tra các nội dung: đo độ mặn tại các cống; mực nước dự trữ phục vụ sản xuất; diện tích lúa gieo sạ vụ 3 ngoài khuyến cáo của ngành nông nghiệp; việc khắc phục các cửa cống bị rò rỉ nước mặn vào trong nội đồng,…

Sau khi kiểm tra, đoàn quyết định vào ngày 17/02 (nhằm mùng 6 tết) sẽ bồi nước ở một số cống có độ mặn dưới 1gam/lít nhằm trữ nước ngọt phục vụ sản xuất trước khi độ mặn lên cao trong thời gian tới. Đặc biệt, đoàn đề nghị các địa phương đang có diện tích trồng lúa vụ 3 ngoài khuyến cáo của ngành phải trữ nước, nhất là tuyên truyền, vận động người dân không được tiếp tục xuống giống vụ 3.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn  Chí Thiện đo độ mặn tại các cống

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Chí Thiện cho biết: “Nhìn chung năm nay tình hình xâm nhập mặn không ảnh hưởng nhiều đến sản xuất của người dân như mùa khô năm 2019 - 2020, bởi ngành nông nghiệp và các địa phương đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả cùng sự đồng tình hưởng ứng của người dân trong công tác phòng, chống hạn mặn. Đến thời điểm này, nguồn nước ngọt vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của người dân, nhưng người dân không được tiếp tục xuống giống vụ ba, vì nếu xuống giống chắc chắn sẽ thiếu nước phục vụ sản xuất”./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích