Tiếng Việt | English

22/03/2017 - 05:06

Chữa trào ngược a xít không cần thuốc

Trào ngược a xít không được chữa trị có thể trở thành bệnh mạn tính. Các chuyên gia Ấn Độ chỉ ra cách điều trị chứng bệnh này như sau, theo trang tin boldsky.com.

Ăn chuối giúp giảm sản sinh a xít trong dạ dày

Gừng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Gừng có chứa một số enzyme giúp trung hòa lượng a xít trong dạ dày nên giúp đẩy lùi chứng trào ngược a xít.

Chuối là một loại trái cây mềm, có tác dụng làm dịu dạ dày vì nó có độ cân bằng pH cao hơn, qua đó làm giảm sản sinh a xít trong dạ dày.

Sữa chua có chứa lợi khuẩn probiotic giúp tạo lớp vi khuẩn lành mạnh bảo vệ thành ruột và dạ dày, qua đó giúp giảm trào ngược a xít.

Dưa lưới là trái cây tốt cho dạ dày ruột khi giảm sản sinh chất dịch tiêu hóa dư thừa trong dạ dày, qua đó điều trị viêm dạ dày và trào ngược a xít.

Rau xanh lá có độ kiềm cao. Điều này có nghĩa là chúng có thể vô hiệu hóa việc sản xuất a xít trong dạ dày một cách hiệu quả.

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc có lợi cho sức khỏe vì có kết cấu gelatin, giúp tạo thành lá chắn bảo vệ dạ dày khỏi các hoạt động có tính a xít, do đó làm giảm trào ngược a xít./.

VOH/TheoTNO

Chia sẻ bài viết