Tiếng Việt | English

18/01/2024 - 09:31

Chuẩn bị trái cây phục vụ thị trường tết

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, vườn cây ăn trái được nông dân trên địa bàn tỉnh Long An tích cực chăm sóc để có sản phẩm ngon, đẹp, phục vụ thị trường tết.

Nông dân tích cực chăm sóc vườn cây ăn trái để phục vụ thị trường tết

Ghi nhận tại xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, thời điểm này, nhiều nông dân trồng bưởi tất bật chăm sóc vườn. Hiện trên địa bàn xã có hơn 20ha bưởi, dự kiến năm nay cung cấp cho thị trường khoảng 10 tấn bưởi.

Ông Mai Văn Trung (xã Vĩnh Trị) đang canh tác vườn bưởi da xanh khoảng 5ha. Thời gian qua, gia đình ông tích cực xử lý trái để có thể thu hoạch vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Ông Trung cho biết, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi, bưởi phát triển tốt, cho trái nhiều. Bên cạnh đó, ông áp dụng một số kỹ thuật mới trong sản xuất nhằm tăng năng suất. Khoảng 10 ngày nữa, gia đình ông bắt đầu thu hoạch vườn bưởi.

Xoài là một trong những loại trái cây được nhiều người lựa chọn để chưng trong mâm ngũ quả ngày tết. Hiện nay, nhiều nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh tập trung chăm sóc vườn và xử lý kỹ thuật để xoài cho thu hoạch đúng dịp tết. Trái xoài được bọc lại nhằm giữ màu sắc đẹp và bảo vệ trái khỏi côn trùng gây hại.

Vườn xoài 0,7ha của ông Phạm Nghĩa Văn (xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng) dự kiến cho thu hoạch vào khoảng 20 tháng Chạp.

Theo ông Văn, năm nay, vườn của ông ra trái vụ tết không nhiều. “Vụ tết năm nay, người trồng xoài gặp nhiều khó khăn, nhất là bị bọ trĩ tấn công nên năng suất ước tính không được cao.

Hy vọng giá xoài sẽ cao, người trồng xoài có thêm thu nhập để vui xuân, đón tết” - ông Văn chia sẻ.

Nhằm bảo đảm vụ xoài tết cho năng suất cao, ngành Nông nghiệp huyện Vĩnh Hưng cũng có một số khuyến cáo nông dân trong canh tác. Trong đó, nông dân cần chú trọng theo dõi tình hình sâu, bệnh gây hại và ưu tiên sử dụng các chế phẩm sinh học để phòng bệnh.

Thông tin từ Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh, toàn tỉnh có khoảng 30.000ha cây ăn trái các loại, trong đó có khoảng 10.000ha cây ăn trái cho thu hoạch đúng dịp tết.

Hiện nay, nông dân trên địa bàn tỉnh tập trung chăm sóc cây, tỉa trái và áp dụng nhiều biện pháp như bao trái, sử dụng chế phẩm sinh học,... để giữ mẫu mã trái đẹp, phục vụ nhu cầu chưng cúng ngày tết./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết