Tiếng Việt | English

11/12/2023 - 16:38

Chung kết cuộc thi ‘Sáng kiến thanh niên thúc đẩy kiến thức bản địa thích ứng với biến đổi khí hậu’ TP.Tân An năm 2023  

Ngày 11/12, Thành Đoàn Tân An, tỉnh Long An tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Sáng kiến thanh niên thúc đẩy kiến thức bản địa thích ứng với biến đổi khí hậu” TP.Tân An năm 2023”. Cuộc thi được Trung tâm Môi trường và Phát triển nguồn lực cộng đồng tài trợ.

Bí thư Thành Đoàn Tân An - Nguyễn Thanh Phúc trao thư cảm ơn cho đại diện nhà tài trợ

Tháng 11/2023, Thành Đoàn Tân An tổ chức phát động cuộc thi đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc. Qua phát động, có 45 sáng kiến gửi về dự thi. Qua vòng thẩm định còn 27 tác phẩm đủ tiêu chuẩn. Sau đó, kết thúc vòng loại, có 5 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn tham dự vòng chung kết.

Thí sinh Nguyễn Văn Thiết Tha trình bày sáng kiến “sử dụng kỹ thuật tưới nước tiết kiệm” - sáng kiến đoạt giải nhất cuộc thi

Ở phần thi chung kết, các sáng kiến lần lượt liên quan đến các chủ đề: Sử dụng kỹ thuật tưới nước tiết kiệm; thu gom tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa; nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn; trồng rau thủy canh trong nhà kính và thành lập mô hình tình nguyện giảm biến đổi khí hậu.

Tham gia vòng chung kết, các thí sinh thi phần thuyết trình (không quá 10 phút) cũng như trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo liên quan đến tính khả thi, lợi ích từ sáng kiến có thể áp dụng và làm lợi cho cộng đồng.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Văn Thiết Tha đến từ đơn vị xã Hướng Thọ Phú; giải nhì được trao cho thí sinh Lê Trung Chiến đến từ đơn vị phường 1 và giải 3 được trao cho thí sinh Nguyễn Quốc Duy đến từ đơn vị phường 5.

Hai thí sinh Nguyễn Thị Minh Tâm, đơn vị phường 7 và Huỳnh Minh Đức, đơn vị phường 1 đoạt giải khuyến khích./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết