Tiếng Việt | English

08/04/2024 - 16:09

Chung tay chở nước sạch đến cấp miễn phí cho người dân vùng hạn, mặn  

Tình hình thiếu nước đã xảy ra cục bộ tại một số xã ở vùng hạ tỉnh Long An. Trong đó, gay gắt nhất là ở huyện Cần Giuộc. Cùng các cấp, các ngành, có những cá nhân, đơn vị, hội nhóm, đội tình nguyện đã phối hợp vận động và huy động phương tiện chở nước sạch đến cấp miễn phí cho người dân.

Đoàn xe của đội tình nguyện bạn hữu đường xa huyện Châu Thành và TP.Tân An chở nước đến cấp miễn phí cho người dân ở vùng hạ huyện Cần Giuộc đang thiếu nước

Thời gian gần đây, tại 5 xã Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Đông Thạnh, Tân Tập, Phước Lại của huyện Cần Giuộc có hơn 4.600 hộ thiếu nước sinh hoạt. Nguyên nhân chính là nguồn nước mặt do Công ty Cổ phần nước Biwase – Long An cấp không đủ sản lượng.

Ngoài các cấp chính quyền, đơn vị, tổ chức đang tích cực thực hiện các giải pháp và cấp nước cho người dân vùng thiếu nước. Đồng thời, các cấp, các ngành, nhất là lực lượng vũ trang tỉnh cũng huy động lực lượng và phương tiện chở nước sạch đến cấp miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, có những nhóm, hội đã phối hợp các cơ quan, đơn vị tham gia hoạt động này.

Các bồn chứa nước sạch được chở đến để cấp nước cho người dân

Ngày 07/4, Tỉnh Đoàn Long An phối hợp Đội tình nguyện Bạn hữu đường xa “Tân An Long An”, Bạn hữu đường xa “Châu Thành Long An” và Team R - H cùng các nhà hảo tâm thực hiện chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại huyện Cần Giuộc.

Các thành viên tình nguyện tham gia cấp nước sạch miẽn phí cho người dân

Chương trình đã vận động hơn 120 khối nước sạch cho người dân bị xâm nhập mặn tại 2 xã Phước Vĩnh Đông và xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc.

Theo Tỉnh Đoàn Long An, chương trình đã góp phần phát huy tính xung kích của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Việc làm cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng thiếu nước là rất ý nghĩa, thiết thực và được người dân đánh giá cao.

Người dân ở một số xã vùng hạ của tỉnh tranh thủ đi lấy nước do các đội tình nguyện cấp phát miễn phí

Theo anh Nguyễn Duy Khương, nhóm trưởng bạn hữu đường xa Tân An Long An, để giúp đỡ người dân thiếu nước, 2 nhóm bạn hữu đường xa Tân An Long An và Châu Thành Long An đã phối hợp các cấp, các ngành thực hiện hoạt động chở nước sạch cấp miễn phí cho người dân.

Nguồn nước sạch do các thành viên trong 2 nhóm bạn hữu đường xa Tân An Long An và Châu Thành Long An vận động từ người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, nguồn nước được nhiều chủ doanh nghiệp nhà kho Thanh Long ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An hỗ trợ.

Người dân sử dụng xe máy đến địa điểm chở các can nước về nhà sử dụng

“Đi quãng đường khá xa, trời nắng nóng gay gắt, có lúc cũng mệt nhưng anh, em trong nhóm đều vui vẻ, nhiệt tình vì làm được việc tốt giúp dân”, anh Nguyễn Duy Khương bày tỏ.

Hiện tại, 2 nhóm đã tập hợp được khoảng 15 xe tải và trang bị các bồn chứa nước (mỗi xe chở từ 3 đến 10 khối nước) với hơn 30 thành viên để chở nước cấp cho người dân. Tuần này, 2 nhóm vẫn tiếp tục thực hiện hoạt động chở nước sạch cấp cho người dân tại các địa phương đang thiếu nước trầm trọng.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực giúp đỡ người dân lấy nước

"Ngoài các địa phương thiếu nước trong tỉnh, 2 nhóm còn chở nước đến cấp miễn phí cho người dân đang thiếu nước ở tỉnh Tiền Giang. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn đóng góp công sức giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn", anh Nguyễn Duy Khương cho biết./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết